Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

RA MẮT HỘI ĐỒNG DOANH NGHIỆP VIỆT NAM - MÔNG CỔ

.

Ngày 28 tháng 8, Đoàn công tác liên chính phủ Việt Nam - Mông Cổ tiếp tục họp và thảo luận các vấn đề về luật và chính sách đầu tư của hai nước cùng các doanh nghiệp Việt Nam và Mông Cổ, tọa đàm về chính sách với cơ quan quản lý nhà nước hai nước. Cũng trong buổi họp này Việt Nam chính thức tuyên bố và ra mắt thành lập hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam Mông Cổ, thuộc phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; do ông Lê Hải Châu - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Chu Việt làm chủ tịch hội. Phát biểu trước hội nghị, thay mặt doanh nghiệp Việt Nam, ông Châu đã phát biểu cảm ơn chính quyền hai nước Việt - Mông và mong muốn sự hợp tác doanh nghiệp giữa hai nước ngày càng phát triển không những về mặt kinh tế mà còn phát triển hơn nữa về quan hệ hữu nghị, ngoại giao, văn hóa.

 

Cũng trong buổi họp này để minh chứng cho việc mở đường cho việc hợp tác giữa hai nước, ông Lê Hải Châu- Chủ tịch HĐQT Công ty Chu Việt đã ký kết hợp đồng hợp tác cùng công ty Mongol Food trước sự chứng kiến của đại diện phía: Phía Việt Nam là Ông Hồ Xuân Hùng - Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp & PTNT, Ông Hoàng Tấn Thịnh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mông Cổ và ông Võ Tấn Thành - Phó Tổng thư ký phòng Thương mại và Công Nghiệp; đại diện phía Mông Cổ có ngài Bộ Trưởng Bộ Lương thực và Công nghiệp nhẹ Mông Cổ, ngài đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam, Phó Chủ tịch phòng Thương mại & và Công nghiệp Mông Cổ. Cuối buổi họp ông Hoàng Tấn Thịnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mông Cổ đã bắt tay chúc mừng ông Lê Hải Châu đã đảm nhận chức chủ tịch của hội. Đồng thời có rất nhiều doanh nghiệp Mông Cổ đến gặp ông Châu để tìm hiểu về quan hệ hợp tác đầu tư giữa hai nước. Các ngành được các doanh nghiệp nước bạn quan tâm nhiều nhất là việc xuất khẩu sang Việt Nam các loại gia súc như: ngựa, bò, dê, cừu; các loại gia cầm như: gà, chim sẻ, chim bồ câu; các mặt hàng da bò, dê bán thành phẩm hoặc thành phẩm; các sản phẩm chế biến từ thịt. Và đưa ra một số mặt hàng cần phải nhập khẩu như hoa, rau, củ, quả, tươi sống hoặc qua sơ chế, nông sản.
Hội đồng doanh nghiệp Việt - Mông đã lên kế hoạch cho việc xây dựng, công nghệ kỹ thuật cao trong các lĩnh vực in ấn, bao bì, chế biến thực phẩm, gara sửa xe ô tô cho các doanh nghiệp cả hai nước. Vì có quá nhiều doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Việt Nam nên ông Châu đã có ngay sáng kiến thăm dò và mời các doanh nghiệp Mông Cổ sang thăm Việt Nam để hai bên có điều kiện tìm hiểu về thị trường của nhau và được các doanh nghiệp hưởng ứng, đồng tình. Cũng trong buổi họp, Ông Châu hứa sẽ bàn bạc chuẩn bị kế hoạch từ nay đến cuối năm sẽ tổ chức chương trình giao lưu này, nhằm tạo điều kiện để hai bên tìm hiểu và hợp tác quan trọng trong thời gian tới.

 Quang cảnh cuộc họp Đoàn công tác liên chính phủ Việt Nam - Mông Cổ



Lễ ký kết giữa 2 công ty Chu Việt - Mongol Food


Buổi họp đã kết thúc và thành công tốt đẹp nhưng các doanh nghiệp Mông Cổ vẫn lưu luyến và muốn tìm hiểu hơn nữa nên quyết định xin được hẹn gặp với ông Châu vào sáng ngày 29 tháng 8 tại khách sạn Bayangol để tư vấn và bàn bạc về vấn đề hợp tác. Quả là chủ trương thành lập hội đồng doanh nghiệp Việt - Mông thật đúng lúc và kịp thời trong thời điểm này. Kết thúc buổi ra mắt, ông Châu hy vọng sự hợp tác kinh tế Việt - Mông sẽ có tín hiệu khởi sắc; trong năm tới sẽ có nhiều thành công hợp tác đoàn kết và cùng phát triển.

 
Ngày 29 tháng 8 ông Châu sẽ tư vấn cho một số doanh nghiệp Mông Cổ tại khách sạn tại khách sạn Bayangol.

Quý bạn đọc có quan tâm về thị trường Mông Cổ có thể tìm hiểu hoặc liên lạc với Ông Châu theo số điện thoại 0919 888818 để tư vấn thêm về thị trường Mông Cổ.

Kim Tuyến

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)