Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Cùng em đi hội Na-tàm

Монгoл найз та нартаа Наадам баярын мэнд хүргье!


Cùng em đi hội Na-tàm (Наадам)
(Kí ức về một ngày hè Mongolia qua một phần tư thế kỉ)

Tháng Bảy có hội Na-tàm
Bên người em gái yêu thầm, dạo chơi.



Mùa khô gió bụi qua rồi
Thông xanh thắm lá sau đồi Zai-san.
Sân vận động dọc sông Thôl
Thể thao quốc túy quốc hồn, nơi đây...

Thắng rồi, đấu sĩ dang tay
Đại bàng tung cánh mê say đại ngàn,
Mấy chàng kị sĩ con con
Ngựa phi, bụi cuốn chập chờn, như bay,
Bên này xạ thủ nịt đai
Cung cầm tay, tên dắt đầy sau vai.
“Kìa anh xạ thủ thật tài!”,
Em khen nức nở, người người reo vui...

Mục tiêu xạ thủ cuối trời
Mục tiêu tôi ở bên tôi, nói cười
Tiếc mình không được như người
Đạt mục tiêu, được nói cười vô tư...

Ngày qua đi, những thẩn thờ
Không như tôi ngóng, tôi chờ hồi hôm
Chiều, may bất chợt, mưa tuôn...
Những mong kéo mãi nụ hôn nồng nàn,
Vậy mà em cứ lan man
Khen chàng đấu sĩ Na-tàm tuyệt chiêu...

Huế, 7-2011
Phạm Hồng Sơn

3 nhận xét:

Nguyen Ngoc Huan nói...

Tôi không biết nên gọi anh là Thầy hay Thi sỹ, đây ? Mới hay, trong cái Sư phạm có cái Thi, trong Thơ có cái Sư phạm. Huân

Nguyễn Thị Lương nói...

cháu thực sự khâm phục tài làm thơ của tiền bối "Phạm Hồng Sơn".có mấy ai có khả năng xuất khẩu thành thơ như chú ấy đâu. Cháu Lương

Pham Hong Son nói...

Bạn đã quá khen, quá khen rồi
Chỉ là lời nhắn gửi lại thôi
Như thời hồng phượng khắc cấy ấy:
“Tôi đã đến đây, hỡi mọi người!”.

Thay lưu bút xưa, chỉ mấy dòng
Tô tình thắm bằng mực Cửu Long
Nay công nghệ cao, sờ bàn phím
Chẳng thể làm ai phải nao lòng.
Huế, 18-7-2011
Phạm Hồng Sơn

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)