Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Xin giảng cho tôi

Phạm Hồng Sơn


Tự bao giờ...
Đến bây giờ,
Bao năm tôi vẫn mơ hồ, băn khoăn:
“Ba cái đầu có nguyên nhân”*,
“Ngạc nhiên văn hóa”*…
Hỏi quanh một thời.
Ai rành
Hãy giảng cho tôi.

2.2012
-----
*: “Учиртай гурван толгой” và “Соёoлыг (?-từ "văn hóa" này có lẽ sai do quên, bạn hãy giúp tôi sửa lại) гайхав”: các cụm từ tiêu đề bài học trong Giáo trình tiếng Mông đầu tiên mà chúng tôi một thời được học.

4 nhận xét:

Nguyễn Ngọc Huân nói...

'Соёлыг гайхав' Sơn ạ. Huân

Nguyễn Ngọc Huân nói...

Учиртай гурван толгой là "Tam ngu thành hiền". Xin các bạn chó y 1kiến.

Nguyễn Ngọc Huân nói...

Xin lỗi "Xin các bạn cho ý kiến"

Pham Hong Son nói...

Hợp lại: “Tam ngu thành hiền”
Ba đầu chụm lại thành nguyên nhân tài,
Cảm ơn góp một câu hay
Ý như ý, lời trọn lời, thật may
Với chuyện xưa, nghĩa có thay?
Đến nay tôi vẫn chờ người giảng thêm.
Phạm Hồng Sơn.

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)