Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

GẶP GỠ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM - MÔNG CỔ

Hôm nay, 09/5/2017 tại Khách sạn Туушин, đã diễn ra cuộc gặp mặt các doanh nghiệp Mông Cổ và Việt Nam.

Cuộc gặp mặt diễn ra nhân chuyến thăm của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh theo lời mời của Tổng thống Mông Cổ J.Erdenebatyn. Một phần của chương trình chuyến thăm là cuộc họp với sự tham gia của các doanh nghiệp nhằm tăng cường kim ngạch thương mại song phương.



Phía Việt Nam có 20 doanh nghiệp, và phía Mông Cổ có 40 doanh nghiệp tham dự. Các doang nghiệp tham dự đại diện cho các ngành như nông nghiệp thực phẩm, công nghiệp nhẹ, dệt may, giày dép, hàng da, sản xuất dược phẩm, và các doanh nghiệp bất động sản.

Vào đầu cuộc họp, đại diện Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Công thương Việt Nam đã thông báo một số thông tin về chính sách hỗ trợ cho các nhà đầu tư.

Hoạt động kinh doanh đang có mức tăng trưởng nhanh chóng trong nền kinh tế trong những năm gần đây vốn thông qua luật đầu tư, liên quan đến việc cải thiện môi trường pháp lý. Nhờ đó mà điều kiện kinh doanh rất thuận lợi.

Trong năm 2016, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt 219.4 tỷ US$, bình quân đầu người khoảng US $ 2370 .

Dân số Việt Nam khoảng 100 triệu người. Nguồn lao động dồi dào và mức lương trung bình tương đương với US$ 400-500.

Nền kinh tế chủ yêu bao gồm nông nghiệp, chăn nuôi, công nghiệp và các ngành dịch vụ.

Nhưng sản lượng ngành chăn nuôi kém Mông Cổ 8 lần. Theo thỏa thuận 2 nước, Mông Cổ sẽ xuất khẩu sang Việt Nam thịt cừu và thịt dê, ngược lại Việt Nam sẽ xuất sang Mông Cổ các sản phẩm hải sản.

Điều quan trọng là vận chuyển.

đại diện Mông Cổ của các doanh nghiệp chỉ ra rằng việc xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt có thể được vận chuyển trong trường hợp đặc biệt, làm thế nào để đơn giản các điều kiện trao đổi.

Việt Nam cho rằng, đường bộ và vận chuyển quốc tế có liên quan đối với thương mại giữa Mông Cổ và Việt Nam vẫn còn là vấn đề. Vận chuyển đường bộ cần quá cảnh lãnh thổ Trung Quốc. Do đó, hai bên sẽ nêu vấn đề trong cuộc thảo luận với Trung Quốc để giải quyết vấn đề này.

Và bày tỏ sẵn sàng hợp tác trong lĩnh vực dầu mỏ.

Phó Chủ tịch nước Việt Nam sẽ đưa các  vấn đề này ra thảo luận khi tiếp kiến với Tổng thống Elbegdorj, Chủ tịch Quốc Hội và Thủ tướng khi J.Erdenebattai.

Các vấn đề phát sinh sẽ được thảo luận trong cuộc họp giữa các doanh nghiệp 2 nước lần thứ 3.

Tham dự cuộc họp các doanh nghiệp 2 nước có Phó Chú tịch nước Đặng thị Ngọc Thịnh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao B.Battsetseg, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mông Cổ Phan Đăgn Đương và các quan chức khác của Việt Nam.


Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)