Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Ngoại trưởng Mông Cổ Munhk Orgil: Mông Cổ đã sẵn sàng chuyển cho Việt Nam 200 tấn thịt dê



Ulaanbaatar, / MONTSAME /.  Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mông Cổ  Munhorgil thông tin về chuyến thăm Mông Cổ của Phó Chú tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.


Đi cùng Phó chủ tịch nước là 20 doanh nghiệp Việt Nam. Tại diễn đàn doanh nghiệp sẽ tổ chức vào ngày mai, tức ngày 9/5/2017 sẽ thảo luận về cơ hội hợp tác giữa hai nước, thách thức và các giải pháp thực hiện.

Ông cho biết, trong cuộc hội đàm chính thức với Thủ tướng J.Erdenebat  ba vấn đề then chốt đã được trao đổi.

Đầu tiên, hai bên sẽ  trao đổi về phát triển hợp tác về chính trị, quân sự, và các vấn đề liên quan. Dân số Việt Nam là 95 triệu người đứng thứ 14 thế giới. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào năm 1954 Việt Nam đã đã là một đối tác quan trọng của Mông Cổ tại Đông Nam Á. Kinh tế Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Việt Nam ngày càng tăng ảnh hưởng trong khu khu vực. Năm nay, Việt Nam đăng cai APEC, còn gọi là Diễn đàn hợp tác châu Á-Thái Bình Dương và là Chủ tịch của hội nghị Hợp tác Kinh tế biển. Nhà nước Mông Cổ được yêu cầu hỗ trợ Việt Nam tăng cường hợp tác với APEC.

Thứ hai, vấn đề tăng cường hợp tác kinh tế. Chúng tôi chỉ có một trao đổi hằng năm khoảng 45 triệu $ tại Việt Nam. Theo thỏa thuận giữa hai nước vào tháng tư năm nay về kiểm dịch thú y và thực vật, sẽ có một số lượng thịt và thịt các sản phẩm thịt để giao cho Việt Nam. Việt Nam là nước nhiệt đới, vì vậy việc cung cấp thịt dê Mông Cổ là phù hợp.  Năm nay, 5 công ty của Mông Cổ đã cung cấp 20 tấn thịt dê thí điểm tại Việt Nam. Nếu thành công thì có thể cung cấp hơn 200 tấn. Đổi lại,  Mông Cổ sẽ xem xét việc mua các sản phẩm thực phẩm hải sản đông lạnh của Việt Nam.


Thứ ba, du lịch và trao đổi sinh viên. Hiện nay, có 30 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Mông Cổ, và hơn 60 sinh viên Mông Cổ học tập tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)