Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

THĂM NHÀ ANH HOÀNG VĂN LỘC

Ngày 28/5/2017, nhân chuyến công tác tại các tỉnh miền Bắc, chúng tôi đến thăm nhà anh Hoàng Văn Lộc tại số 106, Cửu Việt 2, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

Từ đường 5 vào đường Trường Đại học Nông nghiệp 1, tới cổng trường, phía tay trái có cổng làng, thì rẽ vào, gặp Cửu Việt 2, đi khoảng 500 m thì tới nhà.


Nhà anh Lộc đất rất rộng, có 1 nhà chia làm nhiều phòng cho các cháu sinh viên Nông nghiệp 1 thuê ở, phía sau là nhà bố mẹ anh Lộc. Từ ngày mẹ mất, anh chị Lộc đón ông sống tại nhà riêng phía sau về ở chung. Ông năm nay 87, nhưng vẫn khỏe mạnh.

Chị Lộc trước là Hiệu phó trường gần nhà, nay đã nghỉ hưu. Con gái lớn làm ở Viettel, sống cùng chồng ở quận Hà Đông. Con trai anh Lộc là cháu Long, hiện là Trại phó Trại lợn giống Thụy Phương, thuộc Trung tâm Nghiên cứu lợn Thụy Phương, Viện Chăn nuôi, cưới 3 năm, chưa có con.

Cùng tuổi với chúng tôi, anh Lộc nghỉ hưu là về nghỉ hẳn. Một dạo bị chứng run tay, nay sức khỏe đã hồi phục, phát tướng. Tôi bảo, tuổi lớn rồi là phải kiêng nhiều thứ, nhất là ăn uống phải điều độ, giảm các chất béo.

Nhà có 7 anh em, anh Lộc cả, các em đều phương trưởng.

Cùng khóa với các anh Ngô Giản Luyện, Hoàng Thế Luyện, Nguyễn Duy Thân, Nguyễn Văn Toán, các anh đều đã nghỉ chế độ, có anh mở công ty riêng, như anh Thân, có anh vẫn là Chủ tịch HĐQT một công ty (anh Ngô Giản Luyện). Riêng anh Toán thì biền biệt nơi nào ở Nga, anh Hoàng Thế Luyện, tự là Luyện Quảng Bình, thì mất cách nay mấy năm.

Ngày 27/5 là sinh nhật anh Lộc. Chúng tôi chúc mừng anh mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc.

Dù mấy chục năm công tác cùng, nhưng bận bịu, nên nay mới đến thăm bạn, thấy gia đình an khang thì rất vui mừng.

Chúng tôi có kỷ niệm sâu sắc với anh Lộc. Ấy là năm 1988 hai đứa cùng đi làm điểm tiến bộ kỹ thuật về chăn nuôi vịt tại ấp Trường Lộc, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng 5 tháng 14 ngày, ở tại nhà anh chị Hai Song, người Kh'mer, như trong bài Hai Song mà tôi đã viết.

Trước khi nghỉ hưu, anh Lộc là Phó Giám đốc, Chủ tịch BCH Công đoàn, Trại trưởng Trại nghiên cứu Đà điểu Ba Vì, trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu Giá cầm Thụy Phương, Viện Chăn nuôi.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)