Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Nữ đô vật Mông Cổ mất HCV ASIAD 2018 vì sử dụng doping

Ủy ban Olympic châu Á (OCA) vừa thông báo, vận động viên môn vật người Mông Cổ Orkhon Purevdorj đã vi phạm những quy định chống doping trong buổi kiểm tra vào ngày 20/8 và hủy bỏ kết quả HCV nội dung vật tự do hạng 62 kg của cô tại Á vận hội 2018.



Theo đó, mẫu nước tiểu của cô có chứa Stanozolol - chất thuộc danh sách cấm của Cơ quan phòng chống doping thế giới. Đây là một thông tin chấn động làng thể thao khi Orkhon Purevdorj từng tham dự Olympic Rio 2016 và là đương kim vô địch thế giới hạng cân 63 kg. Ngoài việc bị tước HCV, cô sẽ phải đối mặt với án cấm thi đấu dài hạn. Do có nhiều bê bối sử dụng chất cấm, môn thi đấu này có thể bị loại khỏi những kỳ ASIAD sắp tới.
Orkhon Purevdorj không phải cái tên đầu tiên bị phát hiện dương tính với chất cấm tại ASIAD 2018. Trước đó, ở nội dung vật tự do 75 kg, đô vật người Turkmenistan Nazarov Rustem cũng bị phát hiện dương tính với chất cấm.
Như vậy, sau khi bị mất 1 HCV, Đoàn Thể thao Mông Cổ tụt xuống vị trí thứ 17 trong bảng tổng sắp huy chương ASIAD 2018 sau Đoàn Thể thao Việt Nam do có số HCB ít hơn.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)