Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

PHÓ CHỦ TỊCH QUỐC HỘI MÔNG CỔ TIẾP ĐẠI SỨ ĐOÀN THỊ HƯƠNG


Tin từ Mongsame: Ngày 06/9/2018 tại nhà Quốc hội Mông Cổ, Phó Chủ tịch Quốc Hội Mông Cổ Ngài  L.Enkh Amgalan đã tiếp thân mật bà Đoàn Thị Hương, Đại sứ nước ta tại CH Mông Cổ.

Mở đầu cuộc gặp, Phó Chủ tịch Quốc hội L.Enkh đánh giá cao quan hệ song phương và hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, nông nghiệp và các lĩnh vực khác. Ngài Phó Chủ tịch cũng đã nồng nhiệt chúc mừng Bà Đại sứ nhân 73 năm Quốc khánh CHXHCN Việt Nam.


Ngài Phó Chủ tịch nói, "Đã  hơn sáu mươi năm kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhằm tăng cường quan hệ giữa hai cơ quan lập pháp hai nước, đầu năm nay Ngài Enkh Bold, Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ đã thăm chính thức nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là dấu mốc quan trọng phát triển quan hệ truyền thống giữa Mông Cổ với Việt Nam. Tôi rất vui mừng rằng, sự hợp tác giữa Nhóm Hữu nghị trong Quốc hội, các Ủy ban Thường vụ và Ban Thư ký của hai Quốc hội đã và đang mở rộng trong những năm gần đây. Hơn nữa, chúng tôi lưu ý rằng, điều này là rất cần thiết để tăng cường quan hệ về  các lĩnh vực: kinh tế và thương mại giữa hai nước, nhập khẩu và xuất khẩu, tăng chủng loại và số lượng sản phẩm, hỗ trợ quan hệ giữa các địa phương, lịch sử và văn hóa, và tăng cường hợp tác nông nghiệp. "

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mông Cổ Bà Đoàn Thị Hương đã cảm ơn Ngài Phó Chủ tịch đã dành thời gian tiếp, cảm ơn sự giúp đỡ to lớn của Mông Cổ trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ quý báu ấy.

Đại sứ Đoàn Thị Hương nói, "Tại Ulaanbaatar, ngày 8 tháng 11 năm 2017, Ủy ban kinh tế liên chính phủ đã đặt mục tiêu kim ngạch trao đổi thương mại hai nước đạt  70 triệu Đô La Mỹ. Tôi tin rằng kết quả của mục tiêu sẽ là tích cực khi thương mại hai nước đang gia tăng. Chúng tôi đánh giá cao quan hệ song phương giữa hai nước. Trong thời gian thăm Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội, đã hoàn thành Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Tuv và tỉnh Hòa Bình. Đại sứ quán của chúng tôi vừa mới đến tỉnh Tuv. Chúng ta cũng đang tập trung vào các lĩnh vực lịch sử và văn hóa của hai nước. Hơn hai thập kỷ trước, các chuyên gia Việt Nam đã khôi phục một số tu viện của Mông Cổ. Công việc này tiếp tục từ chuyên viên. Và việc tập huấn tay nghề đã trở thành công việc được coi là hiếm ở Mông Cổ. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các khả năng của mình để phục hồi các kiến trúc cổ độc đáo"

Ngài Phó Chủ tịch  L.Enkh bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong tất cả các ngành nhằm phát triển quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)