Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

QUY TRÌNH SẢN XUẤT CAO XƯƠNG NGỰA MORI


Mông Cổ là dất nước nổi tiếng thế giới với Thành Cát Tư Hãn (Chingis Khan) và đội quân Thiên Lý Mã chinh phục Đông Tây, là quốc gia nội lục đứng thứ hai thế giới sau Kazakstan. Phần lới diện tích đất đai Mông Cổ là Thảo Nguyên, là vùng đất tốt để chăn nuôi gia súc trong đó có Ngựa.

Hiện nay, 30% dân vẫn sống du mục hoặc bán du mục trên lưng ngựa là đặc trưng văn hóa còn lưu giữ đến ngày nay. 

Mông Cổ có hơn 3.3 triệu con Ngựa, và là quốc gia có nhiều ngựa nhất trên thế giới. 

Giống Ngựa Mông Cổ nổi tiếng trên thế giới với sức khỏe daero dai và sức chịu đựng tuyệt vời với các điều kiện khắc nghiệt.

Tuy không to, mỗi con trung bình nặng 250 kg, nhưng chúng có thể chạy nhanh 40-50km/giờ, và có thể chạy liên tục 10 giờ không nghỉ.  

Ngựa MC sống ngoài trời quanh năm, với nhiệt độ từ 20-30 độ vào mùa Hè, cũng như ở nhiệt độ 20-30 thậm chí 45 độ âm vào mùa Đông. Ít có lọai ngựa nào có thể chịu đựng được như vậy. Những tố chất quý đó một phần là do di truyền , một phần là do nguồn dinh dưỡng cực kỳ phong phú từ thảo nguyên mà có. Trong nguồn cỏ tự nhiên phong phú đó có rất nhiều Thảo Dược quý.Do vậy, cấu tạo xương Ngựa MC rất đặc biệt chứa nhiều chất quý ưu việt. 

Là người Mông Cổ, ThS Đông y  Galbaa DavkharBayay mong muốn tạo ra sản phẩm cao xương NGựa Mori tốt nhất thế giới, với quy trình chiết xuất hiện đại nhất thế giới. Qua quá trình dầy công nghiên cứu ông đã cùng các cộng tác viên chế thành công loại cao xương ngựa Mori tốt nhất. Loại cao này có ưu điểm là vẫn bảo toàn các hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên như các Amino Acid, Callogen, mà các phương pháp nấu cao truyền thống không đạt được.

Với thành công này, ông đã cùng Công ty Monopole đầu tư dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại phù hợp tiêu chuẩn GMP, cũng như các tiêu chuẩn khác của thế giới.

Nhà máy chiết xuất cao xương Ngựa được xây dựng tại Thủ đô Ulan Bator, với các trang thiết bị công nghệ hiện đại nhập từ nước ngoài.

Xương nGựa được lựa chọn kỹ trước khi đưa vào buồng hấp. Sau khi hấp, được bóc tách thịt và tủy, sau đó được rửa bằng nước RO. Xương được cắt thành miếng nhỏ, sau đó cho vào nồi chiết. Bồn chiết được điều khiển hoàn toàn tự động, được giám sát bởi cảm ứng thông minh đảm bảo nhiệt độ luôn được duy trì ở mức ổn định. Vì vậy nó cho phép chiết các chất dinh dưỡng tối ưu mà không bị pha trộn các tạp chất. 

Dịch chiết được sử dụng kỹ thuật cô đặc chân không với nhiệt độ sôi thấp hơn 60 độ để đảm bảo các dinh dưỡng không bị biến đổi, đảm bảo không bị carbon hóa (cháy thành than) như các phương pháp nấu truyền thống. 

Cao đặc được phun dưới dạng sương, gặp gió nóng sẽ bay hơi nước và thu được cao dưới dạng bột. Bột cao dưới dạng này là nguyên chất 100%. 

Thông thường để tạo thành bột từ những dạng cao, đặc biệt là cao có độ kết dính cao, người ta độn 40-60% các tá dược như Aerosil, Maltodextrin, Avicel, Lactose,...

Cao bột thu được từ quá trình sấy phun sẽ được chuyển sang đóng gói bằng các thiết bị hoàn toàn tự động trong môi trường sạch được kiểm soát không khí. 

Quá trình sản xuất được thực hiện trong nhà máy hoàn toàn khép kín. Tất cả các hệ thống phụ trợ như xử lý không khí HVAC, xử lý nước, vệ sinh thiết bị đều đạt tiêu chuẩn sản xuất dược phẩm. Chất lượng  sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ theo từng công đoạn, đảm bảo chất lượng như tiêu chuẩn công bố. 


Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)