Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

NƠI AN NGHỈ CỦA THÀNH CÁT TƯ HÃN ?

Bên cạnh sự nghiệp cầm quân nổi tiếng của Thành Cát Tư Hãn, thì nơi an nghỉ của Ông là bí mật các nhà nghiên cứu và các nhà sử học đang cố tìm tòi.

Có giai thoại cho rằng, sau khi Ngài qua đời vào khoảng năm 1227, đoàn quân đưa tang đã giết tất cả những người nhìn thấy trên đường. Sau đó, những người đưa tang, những phu đào mộ, chôn cất cũng bị sát hại. Chỉ có một vài thủ lĩnh cao cấp biết nơi an táng Thành Cát Tư Hãn. Tuy nhiên họ giữ kín bí mật cho đến khi qua đời.


Trong nhiều năm qua người ta hoài nghi núi thiêng Bukhan Khaldun chính là nơi Ngài được chôn cất.

Sở dĩ giả thuyết này được cho là có độ tin cậy cao là vì nơi này từng cấm người ngoài tiếp cận. Bất cứ người nào tiếp cận vùng núi thiêng này đều bị xử tử.

Thành Cát Tư Hãn từng có thời gian dài sống trong khu vực này khi chiến đấu chống quân Merkid. Về sau Ngài lập lời thề chiến đấu bảo vệ vùng núi thiêng  này. 

Nhiều chuyên gia đều thống nhất cao về việc Hoàng Đế Mông Cổ chọn nơi núi thiêng này làm nơi an nghỉ cuối cùng cho mình. 

Năm 2015, núi thiêng Bukhan Khaldun được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Do vậy, việc khai quật nơi này để tìm thi hài Hoàng Đế Mông Cổ là bất khả thi.

Thế nên, Bukhan Khaldun có phải là nơi an nghỉ cuối cùng của Thành Cát Tư Hãn trở thành câu hỏi khó có lời giải.



Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)