Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Mông Cổ tặng Trung Quốc cừu để chống nCoV

Tổng thống Mông Cổ Khaltmaa Battulga tặng 30.000 con cừu để ủng hộ cuộc chiến chống dịch Covid-19 khi sang thăm Trung Quốc.
Tổng thống Mông Cổ Khaltmaa Battulga (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh hôm qua. Ảnh: Xinhua


Tổng thống Battulga hôm qua bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc và hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Ông trở thành lãnh đạo nước ngoài thứ hai thăm Trung Quốc giữa dịch Covid-19, sau Thủ tướng Campuchia Hun Sen, người đến Trung Quốc hôm 5/2.
Theo video do đài truyền hình trung ương Trung Quốc phát sóng, sau cuộc gặp, ông Battulga đã thay mặt nhân dân Mông Cổ trao tặng giấy chứng nhận sở hữu 30.000 con cừu cho ông Tập như một khoản hỗ trợ cho Trung Quốc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
Nhiều người Trung Quốc đã bày tỏ sự trân trọng với món quà của Mông Cổ trên mạng xã hội. Chủ đề "Tổng thống Mông Cổ tặng 30.000 con cừu cho Trung Quốc" thu hút tới hơn 100 triệu lượt xem trên Weibo.
Nhiều người đùa rằng họ đang nghĩ đến món lẩu và thịt cừu nướng rất được ưa chuộng ở Trung Quốc.
"Làm sao chúng ta có thể vận chuyển những con cừu đó từ biên giới Trung Quốc - Mông Cổ đến tỉnh Hồ Bắc? Hay chúng ta làm một ít bánh bao thịt cừu và gửi cho các nhân viên y tế ở Vũ Hán", một người nêu ý kiến.

"30.000 con cừu trị giá khoảng 60 triệu tệ (8,65 triệu USD) ở Trung Quốc, thật là một món quà lớn từ một nước đang phát triển. Mỹ nói họ sẽ viện trợ 100 triệu USD nhưng tiền đâu?", người khác bình luận.

Đây không phải là lần đầu Mông Cổ hỗ trợ Trung Quốc chống dịch Covid-19. Thủ tướng nước này trong cuộc gặp gần đây với đại sứ Trung Quốc tại Mông Cổ đã gửi 200.000 USD tặng Trung Quốc để hỗ trợ chống dịch.
Trung Quốc hôm nay ghi nhận thêm 44 người tử vong và 327 ca nhiễm nCoV mới, mức nhiễm mới thấp nhất tại nước này trong một tháng qua, nâng tổng số ca nhiễm tại đại lục lên hơn 78.800.
Trong khi đó, Mông Cổ chưa ghi nhận ca nhiễm nCoV nào. Nước này đã phong tỏa các cửa khẩu ở biên giới với Trung Quốc, đình chỉ các chuyến bay từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, đồng thời đóng cửa các trường học đến cuối tháng ba.
Chính phủ Mông Cổ hôm 26/2 cũng tuyên bố cấm các phương tiện lưu thông từ thủ đô Ulaanbaatar đến những tỉnh thành khác nhằm ngăn chặn virus lây lan. Lệnh cấm được đưa ra sau khi một người bị sốt đi từ Ulaanbaatar đến tỉnh Bayan-Ulgii. 5 người đang được cách ly theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)