Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2023

HỘI NGƯỜI VIỆT NAM TẠI MÔNG CỔ


 

Hội người Việt Nam tại Mông Cổ (sau đây gọi là Hội) được thành lập ngày 7/2/2012 tại thủ đô Ulanbato. Ban chấp hành Hội gồm có 13 thành viên, chủ yếu là các chủ doanh nghiệp nhỏ đang làm ăn sinh sống trên đất nước MC. Chủ tịch Hội là anh Nguyễn Huy Tuấn, là một doanh nhân thành đạt và có nhiều kinh nghiệm, uy tín trong hoạt động kinh doanh tại MC.

Hiện nay, số lượng công dân VN đang sinh sống, làm ăn, và học tập tại MC khoảng 700 người, trong đó chủ yếu là công nhân có tay nghề chuyên môn cao, khéo léo, cần cù, làm việc tại các xưởng sửa chữa ô tô do phần lớn người Việt Nam làm chủ xưởng.

Hội là đầu mối quy tụ cộng đồng người VN tại MC thành một khối đoàn kết gắn bó, quan tâm giúp đỡ bà con VN tại MC, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống, yên tâm làm ăn, công tác. Hội cũng động viên bà con người VN chấp hành nghiêm túc luật pháp của MC, tôn trọng phong tục, tập quán nước bạn, và thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với nhân dân MC.

Hội cũng luôn tổ chức các hoạt động của bà con hướng về quê hương, đất nước qua việc tham gia tích cực các phong trào "Uống nước nhớ nguồn", "Ủng hộ đồng bào bị bão lụt", "Hướng về biển đảo quê hương", ...

Hội luôn tích cực tham gia các hoạt động hữu nghị do Đại sứ quán tổ chức, góp phần vào việc tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân 2 nước Việt Nam - Mông Cổ.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)