Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2023

Chúc Tết Nguyên Đán đầu năm, Tổng thống Mông Cổ U. Khurelsukh: Năm Mão sẽ là một năm phát triển và phục hồi kinh tế.

 

Ulaanbaatar /MONCAME/. Tổng thống Mông Cổ, Ukhnaagi Khurelsukh, đã phát biểu trước toàn dân và chúc mừng những năm 1760, Năm Quý Mão.


Kính gửi công dân,

Anh chị em Mông Cổ thân mến,


Chúng tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Ngày Tết Quý Mão !


Tháng Trắng của Mông Cổ là một lễ hội lớn của quốc gia có truyền thống cổ xưa, được tôn vinh từ triều đại Hun, và là nguồn gốc của khả năng miễn dịch tâm linh của người Mông Cổ chúng ta, là di sản quý giá của nền văn minh du mục, truyền thống, sự thống nhất và biểu tượng của phước lành.


Hoàng đế Chinggis Khan vĩ đại đã tuyên bố sự vĩ đại của quốc gia mình, thiết lập mặt trăng hổ đầu tiên vào đầu năm và coi tháng trắng là ngày lễ quốc gia, là biểu tượng của quá khứ, hiện tại và tương lai của người dân Mông Cổ, như một biểu tượng vàng, và bắt đầu lịch sử của dân tộc ta.


Ông cha ta đã dạy rằng “Chào hỏi là lễ muôn đời, kính là lễ người”. Thông qua ngày lễ truyền thống quốc gia này, người Mông Cổ chúng ta cầu nguyện cha trời mẹ đất, kính trọng anh chị em, tôn trọng họ hàng và dòng dõi, tôn trọng phong tục và luật pháp, trọng thiện ác, giữ lòng trung hậu, củng cố tinh thần. đức tin, và giữ những lời tốt đẹp của chúng ta. Nó có một truyền thống đáng ngưỡng mộ để suy nghĩ và làm việc tốt.


Vào ngày đầu năm mới, người Mông Cổ chúng ta tự hào về lịch sử, di sản, văn hóa và các giá trị của mình, tôn trọng tổ tiên và họ hàng, tôn trọng phong tục tập quán và truyền lại lý tưởng yêu nước cho con cháu, là di sản văn hóa độc đáo cần được phát huy .


Thưa những người Mông Cổ của tôi!


Trong năm "Người người làm điều tốt", các gia đình của chúng ta, những người là trụ cột của nhà nước và nền tảng của đất nước, đã có thêm 68 nghìn trẻ em được sinh ra, và dân số Mông Cổ chúng ta đã cán mốc 3 triệu 460 nghìn người. Nhờ những nỗ lực của những người chăn gia súc của chúng ta và sự ban phước của thế giới hào phóng, số lượng đàn gia súc từ thiện đã tăng thêm năm loại và tổng số động vật đã vượt quá 71 triệu con, lập một con số lịch sử. Ngày Tết này, người Mông Cổ chúng ta đã vượt qua giai đoạn khó khăn của Đại dịch, mở cửa biên giới, thương mại và đầu tư phục hồi, dự trữ ngoại tệ tăng lên 3,6 tỷ USD, nền kinh tế suy giảm tăng trưởng 4,5 phần trăm và đạt mức trước khi có dịch.


Ngoài ra, Lực lượng vũ trang của chúng ta và hơn 500 doanh nghiệp quốc gia đã xây dựng các tuyến đường sắt dài hơn 900 km "Tavantolgoi-Gashuunsuhait", "Tavantolgoi-Zunbayan", "Zunbayan-Khangi" và Nhà máy lọc dầu, có tầm quan trọng chiến lược cao và là đường sắt của sự phát triển. Những người tạo ra của cải, hơn 10.000 kỹ sư, công nhân kỹ thuật, công nhân đường sắt và thanh niên Mông Cổ của chúng ta đã có thể tạo nên một bước phát triển lịch sử. Các tuyến đường sắt chiến lược này sẽ mang lại hiệu quả cao cho Mông Cổ, mở ra nhiều cơ hội, đóng góp đặc biệt quan trọng vào đời sống nhân dân và sự phát triển của đất nước.


Đồng thời, đây là một năm lịch sử mà quan hệ đối ngoại và hợp tác của đất nước chúng ta được mở rộng, uy tín của Mông Cổ ngày càng lớn trên trường quốc tế và vị thế của nó càng được củng cố. Các chuyến thăm cấp cao lẫn nhau đã thành công tốt đẹp, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã đến thăm đất nước chúng ta và nói: "Mông Cổ là biểu tượng của hòa bình trong thời điểm khó khăn này của thế giới", điều này đã nâng cao danh tiếng của chúng ta - quốc gia có trách nhiệm trên thế giới. Đó là một sự kiện đã được đánh giá.


Vào năm con Hổ, được gọi là "Buyan Uldegch", người Mông Cổ chúng ta long trọng kỷ niệm 860 năm ngày sinh của Hoàng đế Thành Cát Tư Hãn, người sáng lập Đại Mông Cổ, thiên tài của thiên niên kỷ, người đã tạo ra hòa bình và hòa bình trên lục địa, và lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại, Bảo tàng "Thành Cát Tư Hãn" được đặt theo tên của Đại Hãn, chúng ta đã mở cao cửa rộng, vượt qua ngưỡng cửa vàng để nhân dân toàn thế giới có thể tiếp cận được.


Thành Cát Tư Hãn, vị hoàng đế vĩ đại, đã từng nói, "Đoàn kết, học thuật là tối thượng." Vì vậy, nhân dân ta hãy ghi nhớ lời dạy minh triết của Đại Hãn, coi trọng giáo dục, duy trì hòa bình và tạo ra lẽ phải, ý thức sâu sắc rằng họ đang bảo vệ ngọn lửa của Nhà nước Mông Cổ vĩ đại, cùng nhau phát triển đất nước chúng ta, cùng nhau tạo ra, và cùng nhau phát triển.


Năm con thỏ, biểu tượng của hòa bình, sẽ là một năm phát triển và tiến bộ đối với người Mông Cổ chúng ta, nơi cuộc sống công việc sẽ sôi động, thành công sẽ đạt được, công trình vĩ đại sẽ diễn ra và nền kinh tế sẽ phục hồi.


Nhân ngày Tết Nguyên đán này, chúng tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến những người chăn cừu, những người chăm sóc đàn gia súc quý giá của họ trong bốn mùa và mang theo di sản lịch sử cổ đại của Mông Cổ, vượt qua mùa đông thành công và đón mùa xuân.


Vào năm thứ 17 của năm Quý Mão thứ 60, "Người triển lãm", cầu mong cho người dân Mông Cổ của chúng ta được bình an và tràn đầy may mắn, may mắn và thành công.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)