Liên quan đến việc nhiều du khách khi đi du lịch, trải nghiệm sông Nho Quế (tỉnh Hà Giang) mặc trang phục Tây Tạng, Mông Cổ gây hiểu nhầm về định danh địa điểm du lịch với khách nước ngoài, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh.

Đồng thời, UBND huyện Mèo Vạc cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành sau khi nắm được thông tin trên, tới làm việc với Công ty Thủy điện Nho Quế 1 và Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp, du lịch Tu Sản để tuyên truyền, chấn chỉnh lại một số hoạt động phục vụ du khách.

Sau khi làm việc với đoàn kiểm tra, các hộ kinh doanh cho thuê trang phục tại khu vực bến thuyền lòng hồ thủy điện Nho Quế 1, thuộc xã Giàng Chu Phìn đã nhất trí và cam kết chỉ cho thuê các trang phục dân tộc truyền thống của Việt Nam. Đặc biệt, ưu tiên trang phục truyền thống của các dân tộc ở tỉnh Hà Giang để phục vụ du khách tới đây tham quan, trải nghiệm.

Du khách diện trang phục nước ngoài khi tham quan, trải nghiệm trên sông Nho Quế, tỉnh Hà Giang (Ảnh: N.Q, Y.P).

Trước đó, một travel blogger có tiếng đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân phản ánh thực trạng nhiều du khách trong nước diện trang phục truyền thống của người Mông Cổ, Tây Tạng khi đến tham quan tại sông Nho Quế.

Thậm chí, anh rất buồn khi điều này dẫn đến hiểu lầm về định danh địa điểm du lịch với khách nước ngoài. “Bạn tôi là người nước ngoài hỏi: "Nho Quế có phải của Việt Nam không?". Thật lòng nghe câu đó cùng mấy tấm hình bạn ấy đưa, mình cũng có chút buồn", nam travel blogger kể lại.