Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 19 tháng 2, 2024

16 NĂM MOTTHOIMONGOLIA ĐỂ NHỚ


 Thưa Hội viên và độc giả,

Tính đến tháng 2/2024, Motthoimonolia đã tròn 16 tuổi. Ngày 22/02/2008, bài đầu tiên ra mắt Hội viên và bạn đọc, giới thiệu một địa chỉ chia sẻ tin tức về các hoạt động của Cựu Sinh viên Việt Nam tại Mông Cổ.

 Motthoimongolia cũng quan tâm về các hoạt động của những người đang học tập, sinh sống tại đất nước thảo nguyên giá lạnh, nhưng ấm tình người.

Theo thống kê sơ bộ, đã có:

- Hơn 821 ngàn lượt bạn từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ(*) ghé đọc, giao lưu Trang Motthoimongolia.

- Đã có 1.567 bài đăng trên Trang;

- Bài được đọc nhiều nhất : 6.623 lượt đọc (bài: Danh sách Hội sinh viên Việt Nam tại Mông Cổ, đăng ngày 20/9/2012) và 4.797 lượt đọc (bài: Cầu cho Liêm luôn được che chở bằng tình yêu bao la của Trời Phật, đăng ngày 7/11/2021)

Thưa Hội viên và các bạn,

Đối với chúng ta, Mongolia đã thành quê hương thứ hai gắn bó 6, 7 năm trai trẻ.

Những lứa đầu tiên người còn, người mất. Thế hệ LHS Việt Nam tại Mongolia có những đóng góp không chỉ cho nông nghiệp, nông thôn nước nhà, mà cả cho các lĩnh vực khác, trong đó có ngoại giao nhân dân, kinh tế đối ngoại, trao đổi văn hóa, nghệ thuật, khoa học kỹ thuật...

Đã có nhiều đoàn cựu Sinh viên trở về thăm trường xưa, chốn cũ:

Tháng 7/2012: Đoàn của các anh Nguyễn Quế Côi, Nguyễn Xuân Đoan, Nguyễn Văn Sa;

Tháng 7/2016: Đoàn của các anh, chị: Hồ Sỹ Tý và Phu nhân, Hồ Thành Công và Phu nhân, Nguyễn Xuân Hạnh và Phu nhân, Nguyễn Quốc Đạt, Vũ Văn Bình và Phu nhân, Ngô Giản Luyện

  Đầu năm 2024, chúng ta vinh dự đón tiếp cô giáo Suvd và SaranTuya cùng đoàn du lịch Mông Cổ sang Việt Nam. Hai Cô đã được các anh, chị tại Hà Nội, và tại Đà Nẵng nồng nhiệt đón tiếp với tất cả sự chân thành, trọng thị làm cho các Cô giáo rất xúc động, càng hiểu thêm tấm lòng, tình cảm thân thiết của các học sinh Việt Nam đầy tình nghĩa.

  Một số bạn Mongolia sang công tác tại Việt Nam cũng nhận được sự đón tiếp chân tình từ chúng ta.

 Đại sứ quán ta tại Ulan Bator cũng nhiệt tình ủng hộ, gửi tài liệu, và có nhiều góp ý hữu ích cho trang báo thêm phong phú. Nhân đây, chân thành cảm ơn các Đại sứ Hoàng Tuấn Thịnh, Phan Đăng Đương, và nhất là Đại sứ Đoàn Thị Hương, Đại sứ đương nhiệm Doãn Khánh Tâm (những người không từng học ở Mongolia nhưng nhiệt huyết thì nóng bỏng).

 Nhiều anh, chị (PGS Phạm Hồng Sơn, TS Nguyễn Quế Côi, BS Lã Văn Lý, ThS Đàm Xuân Thành, TS Trần Văn Bình, ThS Nguyễn Văn Huy, các anh Nguyên Đại sứ: Phan Đăng Đương, Hoàng Tuấn Thịnh...), TS Nguyễn Huy Tuấn (Chủ tịch Hội người VN tại MC, Chủ tịch Hội Doanh nhân người Việt tại MC), tích cực tham gia viết bài, đưa tin, cung cấp hình ảnh, tư liệu góp phần phong phú thêm trang báo.

 Năm 2024 sẽ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước. Hy vọng, sẽ có nhiều bài, tin phản ánh, lan tỏa sự kiện quan trọng này.

 Nhân dịp này, xin chân thành cảm ơn Hội viên Hội LHS VN tại MC, và toàn thể độc giả, cùng các bạn.

--------------------------------------------- 

(*) Gồm các nước và vùng lãnh thổ: Hoa Kỳ, Canada, Morocco, Ai Cập, Pháp, Đức, Anh, Czec, Slovakia, Nga, Hungary, Ba Lan, Na Uy, Hàn Quốc, Nhật, Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Lào, Thailand, Indonesia, Philippines, Úc, New Zealand,…đặc biệt Mông Cổ, và Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)