Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

KẾT QUẢ CHUYẾN CÔNG TÁC “TRỞ LẠI MÁI TRƯỜNG XƯA”

.

Chuyến công tác “Trở lại mái trường xưa” đã được chuẩn bị rất công phu từ khâu tổ chức đến chuẩn bị hiện vật. Chuyến công tác đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ, Hội người Việt Nam tại Mông Cổ và đặc biệt các cựu sinh viên đang sinh sống tại Mông Cổ nhiệt tình giúp đỡ từ khâu chuẩn bị đến những hoạt động của đoàn tại Mông Cổ. Nhân dịp này thay mặt Đoàn tôi xin gửi đến Đại sứ Hoàng Tuấn Thịnh và Quý Phu nhân, toàn bộ cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ, Hội người Việt Nam tại Mông Cổ cùng các anh cựu sinh viên Việt Nam đang sinh sống và làm ăn tại Mông Cổ lời cảm ơn chân thành nhất về sự giúp đỡ tận tình, chu đáo trong những ngày Đoàn hoạt động tại nước bạn.

Chuyến đi tuy không được rầm rộ như dự kiến nhưng cũng đủ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bè bạn cũng như của mỗi thành viên trong đoàn. Thành phần đoàn gồm:

  1. TS. Nguyễn Xuân Đoan . PGĐ Sở KH-ĐT tỉnh Hải Dương;
  2. TS. Nguyễn Quế Côi. GĐ TT NC Lợn Thụy Phương, Viện CN;
  3. TS. Nguyễn Văn Sa. Công tác tại EWNJ Nhật bản;
  4. TS Nguyễn Hữu Huân . Người Mỹ gốcViệt, đang công tác tại Hàn Quốc.

 Các hoạt động của Đoàn:
1.               Tham dự Hội nghị thượng đỉnh Chủ tịch Hội đồng các Trường Đại học Nông nghiệp được tổ chức tại trường ĐH Tổng hợp NN quốc gia Mông Cổ từ ngày 9/07/2012 đến 10/07/2012. Hội nghị có sự tham gia của các trường Đại học Nông nghiệp từ 25 nước trên thế giới ;
2.               Dự tiệc chiêu đãi do Đại sứ quán tổ chức;
3.               Tham dự lễ kỷ niệm Quốc khánh nước Mông Cổ ngày 11/07/2012 tại sân vân động Trung tâm thủ đô Ulanbator;
4.               Tham dự Hội đua ngựa 12/07/2012;
5.               Tham dự buổi Picnic do Đại sứ quán Việt Nam, Đại sứ quán Lào và Hội người Việt Nam tại Mông Cổ tổ chức nhân năm Hữu nghị Việt Lào tại khu nghỉ mát Thê-rên-ch ngày 13/07/2012;
6.               Gặp mặt bạn bè cùng lớp được tổ chức vào 14 và 15/07/2012;
7.               Thăm lại Trường xưa và gặp mặt Ban Giám Hiệu trường ngày 15/07/2012;
8.               Thăm Hội người Việt Nam tại Mông Cổ ;
9.               Chào từ biệt và dự bữa cơm thân mật với Đại sứ và Phu nhân.

Ngoài các hoạt động chính, các thành viên trong đoàn đã hoạt động riêng lẻ như gặp mặt, thăm hỏi Thày Cô và bạn bè quen biết cũ. Những cuộc gặp mặt với Thày cô giáo và bạn bè năm xưa diễn ra thật sự xúc động và để lại trong lòng mỗi thành viên những ấn tượng thật khó quên. Có những người làm việc cách xa trên 1000km, có những Thày bị liệt cả người vẫn trở về để gặp lại nhau sau 35 năm xa cách. Có những cuộc kiếm tìm thật sự ly kỳ tưởng như không còn hy vọng gặp lại, những cuộc trùng phùng đầy bất ngờ đã xảy ra tại Mông Cổ sau 25 năm chia tay ở các nước Đông Âu cũ. Tất cả những kỷ niệm đó đã tô điểm cho chuyến công tác thêm thi vị và đầy kỷ niệm.

Theo thông báo của Ban Giám hiệu, Trường Đại học Tổng hợp Nông nghiệp Quốc gia Mông Cổ sẽ tổ chức kỷ niệm 70 năm thành lập trường vào ngày 28/09/2012. Trường sẽ có giấy mời chung chứ không thể gửi đến từng sinh viên cũ được do đó đề nghị các Anh các Chị cựu sinh viên theo dõi trên Blog “Mongolia một thời để nhớ”. Đề nghị Các Anh, Chị chuẩn bị quà mừng ngày thành lập Trường theo ý tưởng của mỗi người: Thư chúc mừng, hiện vật... Mong rằng nhân dịp này chúng ta thể hiện được bản chất tốt đẹp của người Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” chứ không phải là những kẻ vô ơn.


Nguyễn Quế Côi, Trưởng Ban LL Hội SVVN tại MC, Trưởng Đoàn

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)