Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Mông Cổ từ góc nhìn…

.
Motthoingolia: Năm nay, Mông Cổ tổ chức Naadam vào bối cảnh xã hội đổi thay sau nhiều năm chuyển mình. Năm nay, cũng là lần đầu tiên một đoàn cựu sinh viên Việt Nam quay trở về chốn cũ bằng tour du lịch – tham quan "Thăm lại Trường xưa". Trong số thành viên đoàn, TS Nguyễn Văn Sa, hiện làm cho Ghen.Co (không biết phải thế không?), Nhật Bản là một người nhiệt huyết, đã toại nguyện với ấp ủ bấy lâu nay. Đương nhiên, cũng phải có điều kiện nữa, bởi không có Bác dẫn đường thì sao "ta đi tới". Chứ thực ra, nói về nhiệt huyết thì chắc ai hơn ai?


Những bức ảnh đưa sau đây là lấy từ Facebook.com/samurai2000> Những ai sử dụng trang mạng xã hội này đều tự vào chiêm ngưỡng. Rưng mà (lại Rưng…mà !), cũng không nhiều người zdô được, bởi nó bị chặn lung tung từ Việt Nam, rồi lại phải vượt Tường…lửa (Con gái mà vượt tường là bị bố mẹ cấm đó…), Tường nước, nữa. Quá nhiêu khê ! Nên cái thú ngao du thế giới bỗng dưng bị chặn. Đành lấy một số ảnh của anh Sa ở Facebook để trình lên đây cho bà con ta coi. Mong anh Sa thông cảm, nha.



Xin giới thiệu cùng Hội viên và các bạn xem.


Quảng trường Xu Khe Baata vẫn như xưa

 khác chăng là có cảnh sát cưỡi ngựa

Rồi ngoài gái Mông và Nga, nay rất nhiều gái từ xứ Hàn đến

Vui nhất là được gặp lại các bạn cùng lớp cách nay 27 năm

Thưởng thức món ăn Mông Cổ trong một nhà hàng sang trọng, có các em xinh đẹp phục vụ: Món thịt cừu Mông Cổ. Anh Sa bảo, vì cừu nuôi thiên nhiên nên hương vị quá tuyệt vời. Cừu Nhật làm sao sánh bằng?

Uống thì toàn loại dành cho vua chúa (Chắc phải trên tài Minh Mạng, Sa nhỉ? Thử thì biết ngay mà, dễ ợt TS Sa?)

Rồi đi coi hát (có Cô đầu không, anh Sa?)

Toàn các girls xinh

Cỡ như em này trở lên

Mơn mởn và … mơn mởn

Rồi đi nhẩy nữa (Nhìn hoài đâu thấy các Tiến sĩ nhà ta !)

Đoàn coi Xiếc. Cái khoản uốn dẻo Made in Mongolia thì nhất thế giới (từ hồi chúng tôi còn ở đó mà !)

Đi coi hòa nhạc Đàn đầu ngựa

Cái cảnh thảo nguyên mêng mông, từng đàn cừu, dê, ngựa… thung thăng gặm cỏ nên  TS Nguyễn Hữu Huân, Việt kiều Mỹ, bạn anh Sa bảo là rất ư thanh Bình


Những bãi xe đủ loại thấy nhiều ở Mông Cổ có nói lên cuộc sống người dân giàu có hơn ?


Những cái nhà lều vẫn như xưa, nhưng chất liệu thì chắc khác, và thấy có cái to, cái bé, có phải theo đẳng cấp không ta?
Tái hiện cảnh hành quân chinh phục thế giới của cha ông xưa mục đích là để phục vụ khách tham quan

Nhìn cái nhà lều khổng lồ này, nghĩ về cái đình làng Việt Nam

Công viên Quốc gia Hustai mới ở mức nhộn nhịp. Không biết vào trong có những trò gì vui?

Xem Lễ Naadam là trung tâm hoạt động lần này của Đoàn

Đua ngựa là một trong ba môn thể thao truyền thống trong ngày Naadam Mông Cổ

Thăm thú vài nơi theo chương trình. Ở đâu cũng đầy ắp không khí chào đón.


Thú thật, ngần ấy năm ở Mông Cổ, nhưng chúng tôi chưa 1 lần được cưỡi lạc đà. Bây giờ nghĩ lại, thấy mình … kém quá ! Bao nhiêu là cái đẹp Mông Cổ chào mời, anh không chịu thưởng thức, thế không bảo là … ngu sao?



Never before in my life did I take so many photos during a trip to a foreign country. But this time was an exception. The country was so beautiful that one week of stay turned out to be too short for me.


Many thanks to my Mongolian friends who did everything to make my trip so pleasant and so joyful. I will defenitely go back.
I posted "Altain magtaal", my favorite khuumi song, that I recorded at Mongolian National Morin Khuur orchestra in Ulaanbaatar. Here is the link:
http://www.youtube.com/
watch?v=v13yPfc_VoU&feature=youtu.be
Nguyen Van Sa

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)