Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Miyegombo Enkhbold

Tại cuộc hội đàm, hai bên cho rằng cần tích cực triển khai hiệu quả các văn kiện đã ký kết trên các lĩnh vực quan trọng như ngoại giao, an ninh, quốc phòng; tăng cường đối thoại, trao đổi thông tin, kinh nghiệm ở các cấp...



Sáng 22-1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì lễ đón Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Mông Cổ do ngài Miyegombo Enkhbold, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20 đến 23-1.
Ngay sau lễ đón, hai bên đã tiến hành hội đàm.
Tại cuộc hội đàm, hai bên thống nhất nhận định, thời gian qua, quan hệ giữa hai nước không ngừng được củng cố và thúc đẩy; giao lưu, tiếp xúc cấp cao và giữa các bộ, ngành hai nước được duy trì thường xuyên; hợp tác trên các lĩnh vực quan trọng như ngoại giao, an ninh, quốc phòng được tăng cường.
Trong thời gian tới, Bộ Quốc phòng hai nước cần phối hợp, hợp tác chặt chẽ hơn nữa để tham gia gìn giữ hòa bình quốc tế và khu vực. Hai bên cần tích cực triển khai hiệu quả các văn kiện đã ký kết trên các lĩnh vực quan trọng như ngoại giao, an ninh, quốc phòng; tăng cường đối thoại, trao đổi thông tin, kinh nghiệm ở các cấp; tích cực hợp tác phòng chống tội phạm, nâng cao năng lực cảnh vệ và trong các lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, hậu cần, quân y; đẩy nhanh việc đàm phán các Hiệp định về dẫn độ, Hiệp định về chuyển giao người bị kết án phạt tù và Hiệp định về cùng bảo vệ và trao đổi tin mật.
Hai bên cũng nhận thấy, hợp tác kinh tế - thương mại tuy còn ở mức khiêm tốn nhưng đang dần được cải thiện. Hợp tác trên các lĩnh vực khác như nông nghiệp, văn hóa, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân được chú trọng thúc đẩy. Hai Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc hai nước ủng hộ lẫn nhau ứng cử vào các cơ quan của Liên Hợp Quốc trong thời gian qua.
Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ khẳng định, Mông Cổ ủng hộ Việt Nam ứng cử vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021; đồng ý về lập trường của Việt Nam và ASEAN trong việc duy trì hòa bình, an ninh ổn định, giải quyết tranh chấp ở Biển Đông phù hợp với luật pháp quốc tế…
Ngay sau hội đàm, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Mông Cổ giai đoạn 2018-2022 và chứng kiến ký kết bản ghi nhớ Hợp tác giữa Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình và Hội đồng nhân dân tỉnh Tuv, Mông Cổ. 

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)