Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Gặp anh Phạm Phú Hòa ở Đà Nẵng

Ngày 8/1/2018, nhân chuyến công tác tại đây, chúng tôi có buổi tối hàn huyên thân mật tại Nhà hàng Mỹ Hạnh bên bờ biển tại lô 17+18, đường Hoàng Sa, thuộc quận Sơn Trà, tp Đà Nẵng cùng anh Phạm Phú Hòa.

Trước đó, anh Hòa dẫn chúng tôi thăm Công ty TNHH TM& DV ĐỨC TÀI tại 44 Pasteur, quận Hải Châu, Đà Nẵng, là cty của anh, chuyên kinh doanh về viễn thông, máy móc điện nước, PCCC, y tế, xử lý môi trường, thi công dân dụng, công nghiệp và giao thông vận tải, với gần 200 CBCNV.
Cty được đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 26/3/2002 tại Sở Kế hoạch Đầu tư thành phố Đà Nẵng.
Trong buổi gặp, anh kể về thời gian những năm 1980 thế kỷ trước, gần 20 năm làm cho VOSCO chuyên chở hàng đi Hongkong, Macao, Nhật, Singapore cập các cảng Hải Phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn. Ngày ấy được đi tàu vận tải quốc tế là "chuột sa chĩnh gạo". Rồi anh tham gia các chuyến chở vật liệu xây dựng cho các đảo Trường Sa. Hiện anh tham gia nhiều hội xã hội, hội nghề nghiệp. Anh bảo, "anh em người ta cứ lôi kéo mình vào. Rồi tín nhiệm nên cứ bị giữ lại làm hoài". Anh quen thân với Vũ Ngọc Hoàng, Nguyễn Bá Thanh, Văn Hữu Chiến, Nguyễn Xuân Phúc,... nên có những quan hệ rộng.
Ngày 21/1/2018, anh vào TPHCM để tổ chức Hội cựu sinh viên miền Nam. Năm nào, Hội cũng có chương trình Tết cho các Thầy, Cô chăm nom, dẫn dắt, dạy dỗ các thế hệ học sinh miền Nam trên đất Bắc những năm kháng chiến.
Trong câu chuyện, chúng tôi nhắc đến các chiến hữu một thời sinh viên nhiều kỷ niệm: Hùng Cò, Hùng Quyến, Hùng Đen, rồi Dũng Đông Anh, Mai Văn Bân, Nguyễn Văn Tường, Hà Đức Tính, Tuấn Lý, Phan Đình Thắm, Trần Văn Tường, Ngô Giản Luyện Ngô
Tôi nhắc anh còn nợ chuyến thăm lại trường xưa, bạn cũ, mà cùng lớp với anh có Ngài Althang Hoyag, nguyên Thủ tướng CH Mông Cổ, Ngài Bat Thuul, đương kim Thị trưởng TP Ulan Batar đã vài lần mời anh sang thăm đất nước thảo nguyên, dự hội cùng khóa Vật lý ĐH Tổng hợp Mông Cổ. Tiếc nhất là khoảng nhiệm kỳ anh Phan Đăng Đương làm Đại sứ đã thiết kế chương trình rất chi tiết thăm và tiếp kiến Ngài Thủ tướng, và Ngài Thị trưởng mà không thực hiện được.
Trong không gian nối giữa biển và đất liền ở tp được mệnh danh là "đáng sống", vào chiều muộn ngày đầu năm, các câu chuyện như muốn kéo dài không dứt giữa 2 cựu LHS cùng phòng 410 ở ĐH Tổng hợp năm nào.
Ngoài trời gió từng đợt thổi từ biển vào, và sao trên cao đã chi chít. Trên đường Hòa đưa tôi về khách sạn, ánh sao, ánh điện và ánh sáng cầu Rồng hòa quyện gây cho người khách xa những vui tươi, hứng khởi. Thực ra, các cảm giác ấy đã sẵn chứa trong lòng các cựu chiến hữu sinh viên VN tại Mông Cổ rồi thì phải. Và gió, ánh sáng chỉ bùng thêm những cảm xúc ấy lên thôi...

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)