Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Mông Cổ

Kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 26/8.2019, Đại sứ quán Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ và đại diện giáo viên, học sinh trường số 14 đã dâng hoa tại tượng đài của Người trong khuôn viên trường số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ.
Đại sứ Đoàn Thị Hương giới thiệu với các học sinh trường số 14 về chuyến thăm Mông Cổ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Nguồn: ĐSQ)
Sau lễ chào cờ thiêng liêng, xúc động, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm Hồ Chủ tịch, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam.

Tại phòng truyền thống Hồ Chí Minh của trường số 14, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã giới thiệu với các cháu học sinh Mông Cổ về vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những hoạt động của Người trong việc xây đắp quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mông Cổ; giới thiệu những dấu mốc quan trọng trong quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam – Mông Cổ trong 65 năm qua…
Chụp ảnh lưu niệm bên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh là niềm yêu thích của các học sinh Mông Cổ. (Nguồn: ĐSQ)
Giới thiệu những hình ảnh trong chuyến thăm Mông Cổ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại sứ nhấn mạnh: Ngay sau chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người bạn thân thiết của Chính phủ và nhân dân Mông Cổ đã thăm Mông Cổ từ ngày 8- 9/7/1955. Chuyến thăm này như dấu mốc đầu tiên cho lịch sử của mối quan hệ Việt Nam – Mông Cổ. Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Mông Cổ thiết lập quan hệ ngoại giao... 65 năm qua, Việt Nam và Mông Cổ luôn ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế và khu vực – Đó là mối quan hệ hữu nghị truyền thống thủy chung. Đại sứ mong các thế tiếp theo của nhân dân Mông Cổ tiếp nối, phát huy truyền thống đó để quan hệ Mông Cổ - Việt Nam ngày càng sâu sắc, hiệu quả hơn.
Trong giờ phút xúc động, trước anh linh của Hồ Chủ tịch, Ths. T.Javzandulam, cựu sinh viên Mông Cổ tại Việt Nam chia sẻ, “tôi đã có nhiều năm học tập tại Việt Nam, tôi biết Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người vĩ đại, được nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới kính trọng. Vì vậy việc giới thiệu và tuyên truyền về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Mông Cổ là việc làm cần thiết để học sinh Mông Cổ học tập, noi theo”.
Bên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh các đại biểu và các cháu học sinh Mông Cổ cùng ca vang bài hát “Như có Bác trong ngày đại thắng” - như một minh chứng sinh động về tấm gương đạo đức Bác Hồ đang được lan tỏa không chỉ đối với người dân Viêt Nam mà còn đối với bạn bè quốc tế.
Lê Chiên (từ Ulaanbaatar, Mông Cổ)

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)