Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Nga muốn xây trung tâm nghiên cứu hạt nhân ở Mông Cổ

VOA ngày 04/9/2019, Tổng thống Nga Putin ngày 03/9/2019 loan báo, Nga đang cân nhắc sẽ xây dựng một Trung tâm nghiên cứu hạt nhân tại Mông Cổ để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Ngay trước chuyến tham dự của Tổng thống Mông Cổ tới Diễn đàn kinh tế Phương Đông tại Vladimirvastock, TT Nga đã gặp TT Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga tại Thủ đô Ulan Bator và ký Hiệp định Hữu nghị.


Mông Cổ đang háo hức chờ đợi các khoản đầu tư từ Nga, Mỹ, và các nước láng giềng thứ 3 giúp họ giảm phụ thuộc kinh tế vào Trung Quốc.

Cũng như các nước láng giềng của Trung Quốc, Mông Cổ bị xâm chiếm các nguồn tài nguyên đến mức cạn kiện, và dung túng nạn tham nhũng trầm trọng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế đất nước

Trong suốt 63 năm qua, ông Khaltmaa Battulga là vị Tổng thống Mông Cổ đầu tiên không sống trong dinh tổng thống. Có lẽ, ông cũng là một trong số hiếm hoi những nhà lãnh đạo trên thế giới đi bộ đến chỗ làm thay vì ngồi trên những chiếc xe hơi sang trọng./.


Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)