Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm 'điểm độc': Mông Cổ

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper sẽ gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao của Mông Cổ trong chuyến thăm hiếm hoi đến quốc gia quan trọng này trong bối cảnh Washington có chiến lược tập trung chống Bắc Kinh và Mátxcơva.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) tại lễ nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng của ông Mark Esper ở Virginia


"Mông Cổ, với vị trí chiến lược của nước này, bày tỏ mối quan tâm muốn hợp tác cùng chúng tôi với 'chính sách láng giềng thứ ba' của họ. Đó là lý do vì sao tôi muốn đến đây" - ông Esper nói với các phóng viên.

Hãng tin Reuters cho biết Mông Cổ rất muốn có đầu tư từ Mỹ và các quốc gia khác mà nước này xem là "láng giềng thứ ba" nhằm giảm sự phụ thuộc kinh tế vào Trung Quốc.
"Họ là một đồng minh tốt và tôi nghĩ Bộ trưởng Esper muốn khẳng định điều đó và tìm cách để phát triển mối quan hệ này hơn nữa" - một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ nói với hãng tin Reuters.
Mông Cổ nằm ở vị trí chiến lược giữa Nga và Trung Quốc. Chuyến thăm ngày 8-8 của ông Esper đến Mông Cổ, chuyến công du quốc tế đầu tiên trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng, nhấn mạnh tầm quan trọng của đất nước này trong khu vực trong bối cảnh Mỹ leo thang thương chiến với Trung Quốc.
Năm 2018, quân đội Mỹ đặt Trung Quốc và Nga làm trọng tâm trong chiến lược quốc phòng mới, thay đổi các ưu tiên sau hơn một thập kỷ rưỡi tập trung vào cuộc chiến chống các lực lượng phiến quân Hồi giáo.
Đây cũng là chuyến thăm cấp quốc gia đầu tiên đến Mông Cổ của một Bộ trưởng quốc phòng Mỹ kể từ năm 2014. 
Năm 2014, ông Chuck Hagel đã thăm Mông Cổ trong 4 tiếng còn lần này ông Esper sẽ nghỉ lại đây một đêm.
Ông Esper đã đến Ulan Bator vào tối 7-8 và sẽ gặp Tổng thống Mông Cổ cùng Bộ trưởng quốc phòng nước này trong sáng nay 8-8. 
Cuối chuyến thăm, ông Esper sẽ được tặng tượng trưng một con ngựa làm quà.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)