Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2023

GIỚI THIỆU VỀ HỘI HỮU NGHỊ MÔNG CỔ - VIỆT NAM

Hội Hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam (Hội HNMC-VN) được thành lập ngày 02/9/1960 theo nghị quyết số 259 của Bộ Chính trị BCH TW Đảng NDCM Mông Cổ.



Hội HNMC - VN là thành viên sớm nhất của Liên hiệp các Tổ chức Hòa bình, Hữu nghị MC, và là một trong các hội có uy tín nhất.

Trong những năm chiến tranh ở VN, Hội đã tổ chức rộng rãi trên toàn quốc các hoạt động ủng hộ, giúp đỡ nhân dân VN đang chịu thảm họa chiến tranh. 

Sau chiến tranh, các hoạt động của Hội hướng vào việc mở rộng hợp tác về kinh tế và nhân đạo.

Do có nhiều đóng góp quan trọng trong việc tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân 2 nước Hội đã được tặng "Huân chương Lao động hạng Nhất", và "Huân chương Hữu nghị" của Nhà nước VN.

Vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ XX, cuộc cách mạng dân chủ ở MC mở rộng, thể chế chính trị thay đổi dẫn đến các tổ chức phi chính phủ trong đó có Hội cũng biến đổi theo luật định.

Hội được tập hợp từ những thành viên tự nguyện trên cơ sở ý muốn, quan điểm cá nhân. Các hoạt động của Hội mang tính tích cực và tự nguyện.

Tham gia Hội, ngoài những người đã học tập và tốt nghiệp ở VN, đã từng qua lại, từng sinh sống tại VN, là những người có quan hệ công việc, những người quan tâm đến VN, còn có những đơn vị có quan hệ truyền thống nhiều năm với VN như Trường ĐH Nông nghiệp, Trường Phổ thông số 14 mang tên Hồ Chí Minh, huyện Sergelen của tỉnh Tuv, và nhiều tổ chức, công ty khác.

Mục tiêu chính của các hoạt động của Hội là làm tăng cường quan hệ truyền thống tốt đẹp theo nguyện vọng, ước muốn và lợi ích của nhân dân 2 nước, đặc biệt là góp phần vào việc mở rộng và làm sâu sắc quan hệ đối tác kinh tế và văn hóa.

Lãnh đạo của Hội HNMC - VN qua các thời kỳ:

1960-63: Thứ trưởng thứ Nhất Bộ Nông nghiệp MC L. Baldandash;

1963-91: Anh hùng Lao động, Trung tướng J. Jamiyam;

1991-93: Nhà nghiên cứu VN học TS. S. Dashtsevel;

1993-94: Nguyên Đại sứ MC tại VN G. Adiya;

1994- đến nay: Nhà nghiên cứu VN học TS. S. Dashtsevel.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)