Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2023

Số lượng vật nuôi trong nước tăng 3,8% và đạt 71,3 triệu con

 

Ulaanbaatar /MONCAME/. Tại phiên họp Quốc hội hôm nay, 13/01/2023, Nghị sĩ N. Hanibal đã trả lời câu hỏi đặt ra cho Bộ trưởng Bộ Lương thực, Nông nghiệp và Công nghiệp nhẹ ngày 20/10/2022 về thực trạng xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt và các biện pháp thực hiện trong thời gian tới .


Bộ trưởng Bộ Lương thực, Nông nghiệp và Công nghiệp nhẹ H. Bolorchuluun trình bày thông tin. Số lượng vật nuôi ở Mông Cổ tăng trung bình 3,8% trong 5 năm qua và đạt 71,3 triệu con vào năm 2022. Trong số này, 15 triệu đầu gia súc hay trung bình 20 phần trăm được sử dụng làm thực phẩm và được đưa vào lưu thông kinh tế. Theo nghiên cứu của các tỉnh và địa phương, năm 2022-2023 có thể cung cấp 12,8 triệu con gia súc tương đương 387,9 nghìn tấn thịt hơi cho nhu cầu nhân dân và 9,1% tổng đàn gia súc tương đương 186,0 nghìn tấn thịt hơi. xuất khẩu. Mông Cổ đã xuất khẩu 129.000 tấn thịt và các sản phẩm từ thịt trong hai năm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nhưng do hạn chế của đại dịch, khó khăn về vận chuyển và hậu cần cũng như điều kiện kinh tế không ổn định, lượng này đã giảm 45% xuống còn 38.800 tấn vào năm 2020 và 21.800 tấn vào năm 2021.


Trung Quốc hạn chế xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt từ tháng 6/2021 do tình hình lây nhiễm virus corona, nhưng Bộ Ngoại giao Mông Cổ đã thống nhất mẫu “Giấy chứng nhận bổ sung” với Tổng cục Hải quan Trung Quốc sau nhiều lần đàm phán và đàm phán với các cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc. . Theo đó, xuất khẩu sẽ trở lại từ ngày 15/11/2022 và theo Tổng cục Hải quan, trong tháng đầu tiên của năm 2023, 0,9 nghìn tấn thịt ngựa, 0,8 nghìn tấn sản phẩm thịt chế biến nhiệt, tổng cộng 1,7 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt sẽ được xuất khẩu sang Trung Quốc. Đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt, nghiên cứu thị trường các nước Trung Đông và Đông Nam Á để thâm nhập thị trường mới ở các nước thứ ba.


17 nhà máy được quyền xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt sang Trung Quốc đã được thanh tra, kiểm tra về hoạt động, vệ sinh, chất lượng, an toàn và cho thấy các nhà máy này đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng, an toàn. Nhằm tăng dần số lượng nhà máy được quyền xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt sang Trung Quốc, hơn 100 nhà máy giết mổ động vật và chế biến thịt đã được thanh tra, kiểm tra, 34 nhà máy đáp ứng yêu cầu đã được đệ trình lên Ủy ban Tổng cục Hải quan Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 2022. Ngoài ra, một hệ thống đăng ký trong hệ thống điện tử một cửa của Trung Quốc, nhận được sự bảo đảm thông qua các cơ quan có liên quan của Mông Cổ và nộp hồ sơ điện tử đã được tạo ra. .


Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp đã quyết định không hạn chế số lượng xuất khẩu thịt không phải thịt bò cho đến tháng 10 năm 2023, có tính đến sự tăng trưởng của vật nuôi của Mông Cổ và mùa đông xuân 2022-2023. thịt đã xử lý. Tính đến hôm nay, các doanh nghiệp này đã ký kết thỏa thuận chính sách để chuẩn bị xuất khẩu 1,9 nghìn tấn thịt các loại. 


 Mông Cổ hợp tác với 22 quốc gia trong lĩnh vực xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt, 10 hiệp định liên chính phủ, 15 nghị định thư về kiểm dịch, bệnh viện thú y và các yêu cầu vệ sinh, 7 biên bản ghi nhớ, 28 giấy chứng nhận thú y, 4 điều kiện kiểm dịch bệnh viện thú y, yêu cầu kiểm dịch và vệ sinh thú y 3 đã được thống nhất.


Để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu, Mông Cổ phải đáp ứng các yêu cầu của Bộ luật Sức khỏe Động vật Trên cạn của Tổ chức Thú y Thế giới. Tuy nhiên, trong 10 năm qua ở Mông Cổ, dịch lở mồm long móng, đậu cừu, bệnh scorbut ở động vật nhỏ và bệnh đốm da bò bị cấm buôn bán quốc tế liên tục được đăng ký đã hạn chế cơ hội và điều kiện cho xuất khẩu nguyên liệu và sản phẩm có nguồn gốc từ động vật. Do đó, theo Nghị quyết số 424 năm 2022 của Chính phủ, đã quyết định thành lập "Khu vực cách ly y tế có chế độ y tế thú y" trên lãnh thổ 7 tỉnh Tây, Khangai và Đông của Mông Cổ, và họ đang nỗ lực để đảm bảo thực hiện.


Tổng cộng có 7 tổ chức chính phủ và phi chính phủ tham gia xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt, và theo quy định của pháp luật có liên quan, 24 tài liệu đã được tạo 53 lần trùng lặp, mất tổng cộng 316 giờ hoặc 13 ngày. Bolorchuluun giới thiệu rằng việc phát triển một hệ thống điện tử để xuất khẩu thông qua sàn giao dịch đã được bắt đầu. Trong 3 năm qua, Mông Cổ đã xuất khẩu trung bình 2,3 triệu đầu gia súc và hơn 90% tổng lượng xuất khẩu là sang Trung Quốc, phần còn lại là sang Iran, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Kazakhstan và Hồng Kông.


Các biện pháp tiêm phòng, khử trùng tiêu độc, hạn chế di cư, giám sát được triển khai thường xuyên theo kế hoạch nhằm tăng sản lượng thịt và sản phẩm thịt xuất khẩu. Ngoài ra, các biện pháp phòng ngừa thú y được lên kế hoạch điện tử cho từng gia đình chăn nuôi, việc thực hiện và giám sát được thực hiện, hệ thống vận hành nhà máy thịt và thú y đang được giới thiệu để theo dõi nguồn gốc và sức khỏe của động vật tại nhà máy, đồng thời truy nguyên nguồn gốc sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)