Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Phức hợp tượng Chinggis Khan

.


Cũng như tháp Eifel của người Pháp, tượng Nữ thần Tự do của người Mỹ và Wall The Great của người Trung Quốc, Taj Mahal của người da đỏ, Tượng Chinggis Khan, được xây dựng trong năm 2008, đã trở thành một biểu tượng tự hào của Mông Cổ.


Bức tượng lớn nhất thế giới dựng một người cưỡi ngựa đang đứng cao 131 feet, Tượng Chinggis Khan được đặt tại Tsonjin Boldog, khoảng 50 km ngoại ô Ulaanbaatar.


Bức tượng danh dự được bao quanh bởi 36 cột biểu trưng cho 36 Vua Mông Cổ. Công trình được bao phủ bởi 250 tấn thép. Ngoài ra, cửa bức tượng của phức hợp được trang trí với các bức tượng của 9 tướng của Chinggis Khan.


Du khách lên các phòng triển lãm bằng cách sử dụng một thang máy ở phía sau của con ngựa và sau đó đi bộ qua phía đầu của ngựa đi qua phần mình và trở lại phần cổ nó đến nơi quan sát tốt nhất toàn cảnh qua các khu vực phức hợp và phong cảnh bên ngoài.


Bức tượng thép 40 mét  của Chinggis Khan có một nhà hàng, một phòng trưng bày nghệ thuật nhỏ, một phòng họp, một sảnh lớn và một đài quan sát.


Trong phòng trưng bày nghệ thuật, bạn có thể thưởng thức tác phẩm nghệ thuật được lựa chọn bởi các nghệ sỹ Mông Cổ mang ý nghĩa lịch sử Mông Cổ và các thông tin văn hóa. Trong nhà hàng, bạn có thể thưởng thức Ẩm thực châu Âu và Mông Cổ.


Khu phức hợp được thiết kế bởi nhà điêu khắc D. Erdembileg và kiến ​​trúc sư J. Enkhjargal. Công việc xây dựng hiện đang tiến hành và sau khi hoàn thành bức tượng sẽ được bao quanh bởi hơn 200 nhà ger  được thiết kế và bố trí giống như mô hình của các thương hiệu con ngựa đã được sử dụng bởi các bộ tộc Mông Cổ thế kỷ 13. 10 ngàn cây cũng sẽ được trồng.


Dự án phức hợp cũng bao gồm một khóa học spa, khách sạn và sân golf và có tổng kinh phí khổng lồ 4,1 triệu USD.


Tượng mô tả Chinggis Khan cầm một roi da vàng trong tay. Đây là địa danh lịch sử nơi Temujin (tên thời thơ ấu của mình) đã tìm thấy một cây roi vàng trên một ngọn đồi trong chuyến đi của mình đến bộ lạc Hereid.


Mông Cổ hy vọng rằng phức hợp này sẽ cung cấp một hình ảnh mới và khác biệt cho ngành công nghiệp du lịch Mông Cổ. Tượng Chinggis Khan là tượng đua ngựa lớn nhất thế giới.


Theo mongolnews.mn

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)