Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

THS ĐÀM XUÂN THÀNH THAM DỰ HỘI NGHỊ DỊCH TỄ THÚ Y CHÂU Á, VIỄN ĐÔNG VÀ CHÂU ĐẠI DƯƠNG TẠI MÔNG CỔ

.
THS ĐÀM XUÂN THÀNH THAM DỰ HỘI NGHỊ LẦN THỨ 29 VỀ DỊCH TỄ THÚ Y CHÂU Á, VIỄN ĐÔNG VÀ CHÂU ĐẠI DƯƠNG TẠI MÔNG CỔ
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại Hội nghị (Bà Bộ trưởng Burmaa áo đỏ ngồi giữa hàng đầu, ThS Thành đứng thứ 3 từ trái qua)


Từ ngày 14 đến 18/9/2015 tại Ulaanbaatar (Mông Cổ),  đã diễn ra Hội nghị Dịch tễ thú y lần thứ 29 khu vực châu Á, Viễn Đông và châu Đại Dương. Có đại diện của 26 nước thành viên tham dự. Một số quốc gia cử quan sát viên đến dự. Lễ khai mạc có sự tham gia của Bà Bộ trưởng Nông nghiệp và Thực phẩm Mông Cổ Radnaa Burmaa, người thay mặt Phó Thủ tướng đọc bài chào mừng.

Đoàn Việt Nam do ThS Đàm Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thú y Việt Nam đại diện tham dự và có những hoạt động, đóng góp tích cực trong suốt quá trình Hội nghị.

Sau Lễ Khai mạc chính thức, Hội nghị đã nghe các báo cáo về hoạt động của Ủy ban khu vực châu Á, Viễn Đông và châu Đại Dương, của Cơ quan đại diện khu vực và các tiểu khu vực , và nghe báo cáo Khung kế hoạch hành động cho khu vực.

Các đại biểu được cung cấp các thông tin chi tiết về tình hình dịch tễ, dịch bệnh động vật trên cạn và dưới nước thông qua hệ thống Animal Health Information (WAHIS) của Tổ chức Dịch tễ thế giới OIE. Các chủ đề đã được thảo luận tại Hội nghị gồm “Vai trò của Dịch vụ thú y trong việc quản lý dịch bệnh động vật và thủy sản mới nổi”, “Làm thế nào có thể tiến triển quan hệ hợp tác giữa ngành thú y và ngành Y tế công cộng”

Một số vấn đề quan trọng liên quan đến các nước thành viên khu vực cũng được cân nhắc:
      -  Những thách thức liên quan đến mục súc và thú y (TS Bernard Vallat);
     -  Các chiến lược toàn cầu của OIE /FAO cho việc kiểm soát và diệt trừ PPRS;
     -  Kinh nghiệm Hàn Quốc về kiểm soát bệnh LMLM;
     -  Báo cáo về chiến lược sức khỏe động vật;
     - Kết quả của hiệu suất dịch vụ thú y pathway;
     - Thú y và giáo dục, đào tạo thú y và các hướng dẫn  liên quan của OIE;
    - Quan điểm về 6 chiến lược kế hoạch khu vực OIE (2016-2020)

Kết quả thảo luận và các kiến nghị sẽ được trình lên cho OIE và Hội nghị 180 quốc gia họp tại Paris, Pháp vào tháng 5/2016.


Hội nghị được tổ chức dưới bảo trợ của Chính phủ Mông Cổ, từ OIE và các đại diện của các thành viên thuộc khu vực châu Á, Viễn Đông và châu Đại Dương.

P/S: ThS Đàm Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thú y, nguyên Giám đốc Cơ quan Thú y vùng Hải Phòng, là lưu học sinh khoa Thú y khóa 1981-86, cùng lớp với ThS Dương Văn Tri, Phó Giám đốc Cơ quan Thú y vùng Vinh, và ThS Trần Huy Thái (đã mất 1991). Cùng sang Mông Cổ đợt ấy còn có các anh Nghiêm Trọng Việt, và TS Trịnh Quang Phong

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)