Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội tại Mông Cổ

Ngày 9/10, tại Ulan Bator (Mông Cổ), Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2019).    


Đại sứ Đoàn Thị Hương, đại diện cộng đồng người Việt Nam và đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tại Mông Cổ tham dự buổi lễ.

Tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã nêu bật tinh thần đấu tranh hy sinh anh dũng và những cống hiến to lớn của quân dân Thủ đô Hà Nội trong những năm tháng đấu tranh kháng chiến giành lại độc lập dân tộc, những thành tựu to lớn, vai trò của Thủ đô trong công cuộc xây dựng đất nước.
Đại sứ nhấn mạnh, chưa đầy một tháng sau khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, thực dân Pháp với dã tâm cướp nước ta một lần nữa đã gây hấn và phát động chiến tranh ra cả nước. Đáp lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, quân dân Hà Nội đã “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”.
Sau 9 năm kháng chiến gian khổ, quân dân Hà Nội đã góp phần quan trọng làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Trong kháng chiến chống Mỹ, Hà Nội cùng các quân, binh chủng và các địa phương đã làm nên một trận “Điện Biên Phủ trên không”. Và trong công cuộc xây dựng đất nước, quân dân Hà Nội đã luôn luôn nỗ lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo để xây dựng Hà Nội xứng đáng là trái tim của Tổ quốc, là niềm tự hào của nhân dân cả nước…
Đại sứ mong rằng mỗi người Việt Nam đang học tập, làm việc, sinh sống tại Mông Cổ hãy mang theo niềm tự hào đó làm hành trang, làm động lực để phấn đấu có cuộc sống tốt hơn, đóng góp cho quê hương, đất nước nhiều hơn…
Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã thông báo một số thành tựu về kinh tế - xã hội và tình hình thời sự nổi bật của đất nước trong thời gian qua.
Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ, ông Trần Quang Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Người Việt Nam tại Mông Cổ cho rằng, đây là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, giúp người Việt ở Mông Cổ biết, ôn lại và tự hào về lịch sử oai hùng của dân tộc. Đồng thời, đây cũng là dịp để cộng đồng người Việt ở Mông Cổ gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với nhau, nắm bắt được tình hình trong nước và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)