Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Trao Quyết định Tiếp nhận lưu học sinh Mông Cổ học tập tại Việt Nam

Ngày 30/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ tổ chức Lễ trao Quyết định “Tiếp nhận lưu học sinh Mông Cổ học tập tại Việt Nam” của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cho các học sinh, sinh viên Mông Cổ theo Hiệp định hợp tác giáo dục giữa Chính phủ Việt Nam và Mông Cổ.
Đại sứ Đoàn Thị Hương trao Quyết định Tiếp nhận lưu học sinh Mông Cổ học tập tại Việt Nam.


Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương; Chủ tịch Hội Hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam GS. TS Dashtsevel; các học sinh, sinh viên cùng các bậc phụ huynh Mông Cổ có con em theo học tại Việt Nam.

Trao đổi với học sinh, sinh viên Mông Cổ, Đại sứ Đoàn Thị Hương đã giới thiệu về tình hình kinh tế - xã hội; những quy định của pháp luật; mô hình, thành tựu, quy định trong lĩnh vực giáo dục đại học và chính sách ưu đãi của Việt Nam đối với các du học sinh… Đại sứ Đoàn Thị Hương cũng giải đáp những câu hỏi của các sinh viên, phụ huynh liên quan đến việc học tập tại Việt Nam.
Đại sứ Đoàn Thị Hương trò chuyện và giải đáp những câu hỏi của học sinh, sinh viên và phụ huynh trong Lễ trao Quyết định. 

Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ chia sẻ, Việt Nam là đất nước xinh đẹp, nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và con người thân thiện. Các học sinh, sinh viên Mông Cổ đến Việt Nam học tập sẽ có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, nền văn hóa giàu tính nhân văn.
Bên cạnh đó, Đại sứ Đoàn Thị Hương cũng bày tỏ mong muốn, các du học sinh Mông Cổ sẽ nhanh chóng hội nhập với môi trường mới, nỗ lực phấn đấu để giành được thành tích cao trong học tập.
"Hy vọng những năm tháng học tập, sinh sống tại Việt Nam sẽ là những ngày đáng sống, là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của các em. Chúng tôi mong muốn, các em cố gắng học tập để xây dựng đất nước Mông Cổ và góp phần vun đắp quan hệ Mông Cổ và Việt Nam. Mỗi học sinh phải là một sứ giả để kết nối hợp tác kinh tế, văn hóa… góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển", Đại sứ Đoàn Thị Hương bày tỏ.
Các bậc phụ huynh không giấu được tự hào, xúc động khi con em mình được học tập tại Việt Nam

Là người đã nhiều năm học tập, sinh sống, làm việc tại Việt Nam, GS. TS Dashtsevel chia sẻ, học sinh Việt Nam thông minh, cần cù, siêng năng, thân thiện, các thầy cô giáo rất nhiệt tình và luôn quan tâm, giúp đỡ sinh viên nước ngoài.
Thay mặt các học sinh, sinh viên chuẩn bị sang du học tại Việt Nam, sinh viên năm thứ 2 Học viện Quan hệ quốc tế Mông Cổ O.Bolormaa xúc động cho biết, được học tâp tại Việt Nam là một vinh dự lớn. Bên cạnh đó, O.Bolormaa cũng gửi lời cảm ơn đến Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên Mông Cổ tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến.
Còn bà L.Nyamsuren, phụ huynh của học sinh G.Uyanga tâm sự, bà mong muốn G.Uyanga được sang Việt nam học tập kể từ khi G.Uyanga theo học tại trường số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong suốt những năm học tại trường này, G.Uyanga luôn phấn đấu vì mục tiêu đó. Học tập ở Việt Nam là cơ hội lớn để G.Uyanga được phấn đấu, rèn luyện tại một môi trường mới.
Tiếng nhạc uy nghiêm, hùng tráng của "Quốc ca Việt Nam", không khí rộn ràng của bài hát “Như có Bác trong ngày đại thắng” đã đưa các học sinh, sinh viên Mông Cổ đến gần hơn với đất nước Việt Nam. Việt Nam đã ở trong tim các sinh viên Mông Cổ ngay giữa thủ đô Ulan Bator.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)