Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

Kỷ niệm 70 năm thành lập trường Hồ Chí Minh ở Mông Cổ

Ngày 4/10, Trường thực nghiệm số 14 mang tên Hồ Chí Minh ở thủ đô Ulaanbaatar (Mông Cổ) tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập. Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương và đông đảo bà con cộng đồng người Việt tại đây đã đến dự.


Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Hiệu trưởng E. Gungaajav đã điểm lại những dấu mốc quan trọng và thành tích của trường trong 70 năm qua, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm giúp đỡ của Chính phủ, Đại sứ quán Việt Nam đối với trường.

Hiệu trưởng Gungaajav khẳng định, nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và các đoàn công tác của Việt Nam đã đến thăm trường, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trường đã hai lần được Nhà nước Việt Nam tặng Huy chương Hữu nghị và ngôi trường chính là niềm tự hào chung của hai dân tộc.
Phát biểu chào mừng, Đại sứ Đoàn Thị Hương đánh giá cao sự trưởng thành cũng như thành tựu của trường trong 7 thập niên qua, đặc biệt là những đóng góp của trường trong việc xây dựng và vun đắp quan hệ Mông Cổ - Việt Nam.
Đại sứ nhấn mạnh, những tình cảm của thầy trò gửi gắm qua các trang viết, những bức tranh và các bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đất nước Việt Nam đã làm xúc động bao con tim của người dân Việt Nam và lan tỏa tình yêu thương giữa hai đất nước Việt Nam và  Mông Cổ.
Ngôi trường là biểu tượng sinh động của mối quan hệ thủy chung Việt Nam – Mông Cổ trong suốt 65 năm qua, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước. Ngôi trường là điểm đến thân yêu, là sợi dây kết nối nhân dân hai nước…
Đại sứ Đoàn Thị Hương đã chúc các học sinh của Trường tiếp tục phấn đấu, trưởng thành tốt để góp phần xây dựng đất nước Mông Cổ ngày càng giàu mạnh, xứng đáng là học sinh của ngôi trường mang tên vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)