Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

FATHER'S DAY

FATHER’S DAY
Nguyen Ngoc Huan

Hôm nay là ngày đặc biệt.
Dậy sớm như thường lệ, vừa đánh răng rửa mặt xong, lão tiến đến bàn nước, bật TV, ngả lưng trên ghế, định bụng xem chương trình thể thao sáng. Vừa đặt đít xuống ghế, thằng trai út vội vàng bưng bình trà nóng hổi, rót mời bố. Chà, giả như các chủ nhật, tầm này nó ngủ tít thò lò, đánh thức cả tiếng đồng hồ còn chửa chịu dậy làm lão ngỡ ngàng thực sự. Lão xoa đầu khen ngợi con.

Nâng ly nóng hổi, lão nhâm nhi hương vị thơm ngon món trà Thái chính hiệu, đóng gói rút chân không. Niềm vui sướng khiến lão khẽ huýt sáo bài ca không lời.
Trên TV đang diễn ra trận thư hùng giữa hai đội Brasil và Argentina tranh giải Copa America. Phải nói là quá đã. Những đường bóng điệu nghệ của Lionel Messi từ lâu đã cuốn hút lão thực sự.
Vừa hết hiệp một, thằng trai lớn đã đon đả:”Mời bố lại bàn xơi Phở Sốt Vang cho nóng” làm lão thực sự ngạc nhiên. Ô hay, từ ngày tốt nghiệp đại học ra trường, nó chưa từng phục vụ bố ăn sáng bao giờ. Tất nhiên trước đó, khi nó còn bé thì… never nha. Thế nên, mùi Sốt Vang ngầy ngậy, thơm thơm từ tô phở kia không gây ra sự ngạc nhiên trong lão mới là lạ. Thằng con đon đả :”Bố lại dùng cho nó nóng. Tối nay TV nó quay lại ấy mà. Chiều qua mẹ dặn, hôm nay là bố phải để mẹ và chúng con phục vụ”
Bụng dạ vẫn quẩn quanh chỗ bóng đá, nên lão chẳng để ý lời nó nói, và tất nhiên, chẳng có thời gian nhận biết cái ngày hôm nay khác các ngày còn lại cái chi chi. Làm một lèo hết tô phở, rồi theo thói quen đã hình thành trong tôi nhiều năm, lão đem bát đũa định rửa. Thì vẫn thằng lớn chạy đến:”Ấy chết, bố để đấy con rửa. Hôm nay là bố cứ để mẹ và chúng con phục vụ”
Dù đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, nhưng lão đành quay lại bàn trà nơi đang bắt đầu hiệp hai bóng đá trên TV.
Trận đấu kết thúc. Argentina đội yêu thích của lão thắng Brasil 10:0 làm cho lão ngất ngây. Tự nhiên có nhu cầu, lão định vào phòng tắm. Vừa đứng lên, thì bà xã chạy theo:”Ấy, anh làm gì để em giúp cho. Hôm nay là cứ để mẹ con em phục vụ” làm tôi ngây ngất mất...15 giây.
Trên TV, Hoài Anh, cô phát viên nhiều người thích, rộn ràng đọc bản tin sáng:”Hôm nay là Ngày của Cha. Xin chúc các ông bố hạnh phúc”

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)