Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

NGOẠI TRƯỞNG MỸ JOHN KERRY THĂM MÔNG CỔ

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry đến Bắc Kinh sau chuyến thăm Mông Cổ, một chặng dừng hiếm thấy trong lịch công du khắp thế giới của nhà ngoại giao Mỹ này. Và đó cũng là chuyến thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Kerry đến quốc gia nằm sâu trong đất liền này.
Ông Kerry hôm Chủ nhật mô tả Mông Cổ là “một ốc đảo của dân chủ.” Đất nước nhỏ bé này bị bao quanh bởi hai nước khổng lồ có chính phủ độc đảng là Trung Quốc và Nga.


Năm 1987, Hoa Kỳ thiết lập quan hệ ngoại giao với Mông Cổ, quê hương của Thành Cát Tư Hãn.

Washington đã hỗ trợ cho phát triển kinh tế và chính trị của Mông Cổ.  Nước này cũng duy trình quan hệ tốt đẹp với các nước láng giềng khổng lồ.

Tuy nhiên một số vấn đề về dân chủ và nhân quyền ở Mông Cổ đang bị nghi vấn. Một phúc trình về nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ về Mông Cổ nói “luật lệ mơ hồ và thiếu minh bạch trong lập pháp, hành pháp và tư pháp làm suy yếu hiệu quả của chính phủ, đánh  mất niềm tin của công chúng và khuyến khích tham nhũng.”

Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay Ngoại trưởng Kerry phát động một dự án mới của USAID  trong chuyến thăm nước này nhằm “khuyến khích người dân tham gia tiến trình chính trị dân chủ, và tăng cường quản lý chính phủ hữu hiệu tại Mông Cổ.”   

Một lễ hội văn hóa truyền thống của Mông Cổ trong đó có biểu diễn đua ngựa, đánh vật và bắn cung được tổ chức để chào mừng chuyến thăm của Ngoại trưởng Kerry và cổ xúy cho phát triển trao đổi văn hóa và dân tộc với Mông Cổ.

Ngoại trưởng Kerry cũng thử bắn cung, và nói chuyện với người chiến thắng cuộc thi đấu vật, trước khi ông lên đường sang Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)