Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Năm, 20 tháng 7, 2023

Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TPHCM đón nhận Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh làm bằng da ngựa

 

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/7, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 đã tổ chức đón tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài. Trưởng đoàn là ông Ngô Sỹ Tuyên, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia và ông Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ.



Tham dự có các đồng chí: Trần Thị Thanh Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 4; Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch UBND Quận 4; Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4; Lưu Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TPHCM.

Ông Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ gửi lời cảm ơn đến Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 và Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TPHCM đã có sự đón tiếp chân tình đoàn đại biểu. Đồng thời, bày tỏ tấm lòng của kiều bào luôn hướng về Tổ quốc; luôn mong muốn đóng góp, xây dựng một Việt Nam hùng cường, giàu mạnh. Ông Nguyễn Huy Tuấn đã trân trọng tặng Bảo tàng bức Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh làm bằng da ngựa quý(*).

Ông Nguyễn Huy Tuấn cho rằng, những hoạt động giao lưu như thế này sẽ góp phần lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đông đảo kiều bào tại các nước; quốc gia nào có người Việt Nam sinh sống và làm việc sẽ có hình ảnh vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Dịp này, đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng; tham quan và nghe thuyết minh về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Bác; trao tặng các món quà lưu niệm về Bác Hồ cho Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TPHCM.

Ngoài ra, đoàn cũng đã tham quan cơ sở sản xuất giày da Vĩnh Hội, là một trong những ngành nghề truyền thống lâu đời của Quận 4.

Nguyên Tam

(*) Bức tranh là tác phẩm một họa sỹ người Mông Cổ tên là Batholak, bạn thân cùng tuổi sinh năm 1969 với anh Nguyễn Huy Tuấn.

Họa sỹ là người có cảm tình với người Việt, đặc biệt rất ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính mến của VN. Nghệ nhân đã gửi gắm tất cả tình cảm của mình nói riêng, và nhân dân MC nói chung, vào bức tranh này. Bức tranh được nghệ nhân hoàn thành trong 1 tháng miệt mài sáng tác.

Đây là bức tranh 3D làm bằng da ngựa. Do sáng tác bằng tất cả tâm huyết nên bức tranh rất có hồn. 

Đây là tác phẩm có một không hai, theo như lời TS Nguyễn Huy Tuấn. 

Bức tranh sử dụng gam màu đơn sắc: Màu nâu và màu đen.

Khi ta sờ trực tiếp lên bức tranh sẽ cảm nhận các gờ nổi lên từ ve áo, ánh mắt, và đặc biệt bộ râu của Bác làm bằng lông ngựa thật nổi lên trên bức tranh.

Kích thước tranh là 115 x 95 (cm)

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)