Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2023

Ngập lụt tại Ulan Bato

 Ulaanbaatar /MONCAME/. Theo Tổ chức Khí tượng, lượng mưa 28,4 mm đã rơi ở vùng lân cận Ulaanbaatar vào ngày 3-5 tháng 7, (tức là trong 26 giờ). 


Mặc dù chưa đến mức hiện tượng nguy hiểm nhưng mực nước các sông Tuul, Terelj, Selbe, Uliastai và Kherlen bắt nguồn từ dãy núi Khenti đã dâng cao từ 10-30 cm so với một ngày trước đó, có thể đã tràn bờ ở các mức độ khác nhau.


Hậu quả là hôm qua, ngày 4/7, 54 căn hộ, 1 gara của trung tâm mua sắm (tầng B1), 20 ngôi nhà, 2 đường cao tốc, 2 đường hầm bị ngập ở các quận Bayanzurkh, Sukhbaatar, Songinohairkhan, Khan-Uul, Chingeltei .Tổng cộng có 397 cuộc gọi đến tổ chức khẩn cấp ban cấp cứu thủ đô, ban cấp cứu các quận, huyện, cục ĐCCT, Cục ĐCCT và Thủy lợi về sự cố sập 2 đập và cầu. Sở Quản lý Nước và Kênh đào, văn phòng chính quyền quận, các ủy ban, CHP, và các bộ phận dịch vụ cảnh quan, 66 nhân viên, công nhân và phương tiện đã làm việc để bơm nước và xây dựng mương và đập.


Ngoài ra, 526 công dân gồm người khuyết tật, trẻ nhỏ và người già cùng khoảng 306 phương tiện đã được đưa ra khỏi các tòa nhà có lối ra vào bị đóng đến nơi an toàn, 8 gia đình và 35 người dân được cứu thoát khỏi nguy cơ lũ lụt, 61 người dân được hướng dẫn di chuyển đi nơi khác.


Nhưng hôm nay, ngày 5 tháng 7, lúc 10:00 sáng, tầng B1 và ​​nhà để xe của căn hộ 27, dọc theo bờ sông Selbe, Quận 43, Quận Bayanzurkh và "Cửa hàng đại lý S" dọc theo Sông Selbe, Quận Bayanmongol, Quận 26 đã đóng cửa do đập West Mountain và Đập Trung tâm mua sắm Dunjingarav bị ngập, tổng cộng 243 nhân viên của Ban Khẩn cấp Đô thị, Ban Khẩn cấp Quận, Văn phòng Thống đốc, các ủy ban, CHP, Sở Dịch vụ Cảnh quan, Cảnh sát, Trắc địa, Sở Xây dựng Cấp nước, và Cục quản lý kênh dẫn nước, 46 đơn vị kỹ thuật đang tiến hành bơm nước và xây dựng mương, đập. 


Trên nhiều trang mạng xã hội đưa hình ảnh người dân sử dụng thuyền cao su để di chuyển trên đường phố.









Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)