Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Năm, 13 tháng 7, 2023

Tổng thống Mông Cổ U. Khurelsukh bế mạc Lễ hội Quốc khánh

 

Ulaanbaatar /MONCAME/. Tổng thống Mông Cổ Khurelsukh Tulgar đã có bài phát biểu bế mạc nhân dịp 2232 năm thành lập nhà nước, 817 năm Nhà nước Đại Mông Cổ, 112 năm khôi phục tự do và độc lập dân tộc, 102 năm Cách mạng Nhân dân, và Lễ Quốc khánh.



THÔNG ĐIỆP CỦA TỔNG THỐNG MÔNG CỔ:


“Thưa đồng bào,,

Thưa các quý khách,

Các bạn thân mến,


Chúng tôi, những người dân Mông Cổ, đã long trọng tổ chức lễ hội lớn của quốc gia, niềm tự hào dân tộc, cội nguồn di sản, biểu tượng của quốc gia và niềm vui của người dân Mông Cổ.


Lễ hội Mông Cổ là một lễ hội truyền thống lớn mà mọi người dân Mông Cổ đều mong chờ và tôn trọng, nơi các võ sĩ dũng mãnh giương cờ thần, họ nâng cao tinh thần bằng cách đua những cỗ xe thần tốc, họ thử tài qua vó ngựa và cung tên, người dân kéo đến cùng nhau ăn mừng trong tiếng hoan hô lớn, và đó là di sản văn hóa quý giá của nhân loại.  


Chúng tôi, những người Mông Cổ, có một lịch sử chính thể, lịch sử và văn hóa lâu đời được lưu truyền từ tổ tiên của chúng tôi.


Lễ hội Mông Cổ là một lễ kỷ niệm đáng ngưỡng mộ của những người du mục ăn mừng mùa đông khắc nghiệt, mùa xuân hồi sinh và mùa thu dịu dàng.


Do đó, người Mông Cổ chúng tôi có truyền thống chuẩn bị "ngày sau lễ hội là mùa thu" và chuẩn bị trước cho mùa đông khắc nghiệt sắp tới.


Công việc nào cũng cần chuẩn bị chu đáo là cái gốc của thành công, vì vậy, chính quyền và nhân dân hãy đoàn kết đồng lòng, tổ chức triển khai công việc, chuẩn bị chu đáo cho mùa đông tới ngay từ bây giờ.


Dân gian có một câu nói rất hay, "Giúp người cũng là giúp mình".


Nhận thức sâu sắc rằng chúng ta là người Mông Cổ một nhà, một gia đình và một dân tộc, chúng ta hãy đoàn kết với những mục tiêu và giá trị của mình, đồng tâm hiệp lực, củng cố niềm tin, xây dựng sự đoàn kết và cùng nhau phát triển đất nước bằng những khát vọng lạc quan và cống hiến.


Hãy luôn nhớ rằng vận mệnh của đất nước nằm trong tay các bạn, tất cả chúng ta hãy làm việc chăm chỉ vì sự phát triển của Mông Cổ và hạnh phúc của con em chúng ta.


Những con ngựa dũng mãnh phi nhanh, những đô vật khổng lồ khỏe mạnh, những cung thủ dũng cảm, đám đông đáng ngưỡng mộ, chính quyền cấp cao và người dân rất hạnh phúc - Lễ hội Quốc gia kết thúc với một buổi lễ đầy nhiệt huyết.


Muôn năm sức mạnh của thiên đường.


Muôn năm Đại đế Thành Cát Tư Hãn.


Mông Cổ hưng thịnh muôn năm." 

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)