Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2023

Các học sinh đoạt giải Olympic Vật lý châu Á lần thứ 23 được trao giải


Ulaanbaatar /MONCAME/. Dưới sự bảo trợ của Tổng thống Mông Cổ, Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 23 đã được tổ chức tại Ulaanbaatar vào ngày 22-28 tháng này và các giải thưởng đã được trao cho những người xuất sắc nhất.

Kết quả chung của Olympic đã được công bố ngày hôm qua và các nhà lãnh đạo của các quốc gia tham gia đã nhất trí thông qua. Tại kỳ thi Olympic này, 195 học sinh đến từ 27 đội đã tranh tài ở các bài toán lý thuyết và thực nghiệm. Theo kết quả của Olympic lần thứ 23
34 sinh viên đủ tiêu chuẩn cho giải đặc biệt,
23 học sinh đạt huy chương đồng,
17 học sinh đạt huy chương bạc,
33 học sinh đạt huy chương vàng đã được ban tổ chức lựa chọn và trao giải.
Người chiến thắng lý thuyết là Lang Cheng Chao, một sinh viên đến từ Trung Quốc

Sinh viên Nga Igor Potapov là người chiến thắng thử nghiệm
Sinh viên Trung Quốc Lang Cheng Chao trở thành nhà vô địch tuyệt đối.

Cả 8 học sinh của đoàn Việt Nam tham dự Olympic vật lý Châu Á - Thái Bình Dương 2023 (APhO) đều đạt giải, gồm 4 Huy chương Đồng và 4 Bằng khen.

Theo đó, đóng góp 4 chiếc Huy chương Đồng APhO của đội tuyển Olympic vật lý Việt Nam là 2 học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Bắc Ninh (Phan Thế Mạnh và Nguyễn Tuấn Phong), 1 học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Bắc Giang (Thân Thế Công) và một học sinh lớp 11 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Võ Hoàng Hải).

4 Bằng khen được trao cho các em: Vũ Ngô Hoàng Dương (Lớp 12 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên), Nguyễn Minh Tài Lộc (Lớp 12 Trường THPT Chuyên Quốc Học, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Lê Viết Hoàng Anh (Lớp 12 Trường THPT Chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Tuấn Dương (Lớp 12 Trường THPT Chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng).

Tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á, tất cả các học sinh của đội Trung Quốc và Nga đều giành huy chương vàng, trong khi học sinh Trung Quốc đạt điểm cao nhất là 33,5 điểm. Cậu học sinh lớp 11 L. Dolgoen đã giành HCĐ của đội Mông Cổ, nước chủ nhà. MC sau 14 năm lại giành được 1 HCĐ.

Trong lễ bế mạc Olympic, Malaysia được vinh danh là nước chủ nhà của Olympic lần thứ 24 và lá cờ đã được bàn giao.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)