Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2023

THẾ MÀ CŨNG ĐÃ 10 NĂM HÀ ĐỨC TÍNH ĐI XA

 

Anh Hà Đức Tính đứng thứ 3 từ phải qua

Anh Hà Đức tính nếu còn sống thì năm nay 69 (hay 70). Anh Tính sang Mông Cổ năm 1973 cùng các anh Đỗ Tú Mật, Mai Văn Bân, Vũ Văn Chiền, Nguyễn Văn Dũng. Sau này vào Nông nghiệp anh học Thú y cùng bác Đỗ Tú Mật. Về nước, anh công tác ngành chăn nuôi gia cầm, từng là Giám đốc Xí nghiệp Gà Mỹ Văn, Hải Dương, Giám đốc Xí nghiệp gà Tam Dương, Vĩnh Phúc, sau này chuyển về làm Trưởng phòng Kỹ thuật Tổng Cty Chăn nuôi Việt Nam.

Anh Tính cần cù, chăm chỉ, nghiêm nghị có thời gian tham gia Ban quản lý sinh viên, gương mẫu thực hiện các quy định của Sứ quán, của Sinh viên ta.

Hồi làm ở Tam Dương, trong lần kiểm tra đêm, phát hiện kẻ trộm, anh cho người vây bắt. Rủi cho anh, kẻ trộm rất manh động, đã ném đá vào đầu anh, dẫn đến sau này có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hồi những năm 90 thế kỷ trước, đơn vị chúng tôi và Xí nghiệp Gà Tam Dương từng có những hỗ trợ tiêu thụ gà giống 1A, hằng tuần Xí nghiệp chuyển gà vào Tp Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Sau này, tổ chức chuyển anh về công tác ở Tổng Công ty Chăn nuôi dưới Hà Nội để hợp thức hóa nơi ăn chốn ở thuận tiện cho cuộc sống, cho học hành của các cháu.

Ngày 7/5/2013, trên đường đi bộ từ Cơ quan về nhà, anh bị 1 chiếc xe máy va chạm, khiến anh ngã chấn thương đầu, và đã ra đi mãi mãi.

Người ta nói: “Con người có số”, quả đúng. Mới hay cuộc sống thật vô thường…

 

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)