Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2023

Kỷ niệm 75 năm kết thúc xung đột vũ trang ở biên giới phía Tây

 

Ulaanbaatar /MONCAME/. Tổng thống Mông Cổ và Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang của tỉnh Ukhnaa, Khurelsukh Hovd (giáp Trung Quốc), đã tham gia buổi lễ kỷ niệm 75 năm kết thúc xung đột vũ trang ở Biên giới phía Tây.


Ông chúc mừng lễ kỷ niệm 75 năm kết thúc xung đột vũ trang ở Biên giới phía Tây, cuộc xung đột có vai trò lịch sử trong việc củng cố nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Mông Cổ.


"Cuộc xung đột vũ trang ở biên giới phía Tây là một sự kiện sẽ được đánh dấu rõ ràng trong lịch sử của Mông Cổ trong thế kỷ 20, và nhiệm vụ cao cả của chúng tôi là tưởng nhớ những người anh hùng yêu nước đã củng cố nền độc lập, bất khả xâm phạm của biên giới đất nước và quyền tự do của dân tộc ta, và tôn vinh công lao của họ và trường tồn. .."


Cần lưu ý rằng cuộc hành quân này là thử thách lớn đầu tiên mà Lực lượng vũ trang và Bộ đội Biên phòng hiện đại phải đối mặt với sự xâm lược vũ trang của nước ngoài, đồng thời thu được nhiều kinh nghiệm và đóng góp đáng kể vào sự phát triển của nghệ thuật quân sự nước nhà.


Người dân các tỉnh Bayan-Olgii, Hovd, Govi-Altai và Bayankhongor, những người sống ở điểm nóng của cuộc xung đột vũ trang, đã trải qua nhiều đau thương và đau khổ, nhưng cùng với các chiến binh biên giới của họ, họ đã gánh vác gánh nặng và giương cao lá cờ của chiến thắng.


Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang thay mặt cho nhà nước và nhân dân Mông Cổ bày tỏ lòng kính trọng sâu sắc đối với những người yêu nước anh hùng, các cựu chiến binh, con cái và người thân của họ đã hy sinh mạng sống vì đất nước và để lại tự do, độc lập cho con cháu của họ. .


Đồng chí cũng bày tỏ lời cảm ơn đặc biệt tới những người dân đã trở thành chủ nhân của vùng biên giới của mình và đang có những đóng góp quý báu vào việc giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ biên cương của đất nước.


Ngoài ra, vào ngày này, một tượng đài phát sáng được dựng lên để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong cuộc xung đột vũ trang ở biên giới phía Tây đã được khánh thành.


Bức tượng ánh sáng cao 12,7 mét được dựng ở Quảng trường Uvsh Khan của Bulgan Sum, tỉnh Hovd được làm bằng đá cẩm thạch trắng, trên đỉnh có khắc hình Nhà nước Soyomb và ngọn lửa vĩnh cửu được thắp sáng phía trước.


Nhân dịp kỷ niệm lịch sử, Tổng thống Mông Cổ và Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukhnaa Khurelsukh đã ra sắc lệnh và trao tặng Bulgan của tỉnh Hovd, Erdene của tỉnh Govi-Altai, Altai của tỉnh Bayan-Olgii, và Bayan-Ondur Sum của tỉnh Bayankhongor Huân chương Công trạng.


Tổng thống Mông Cổ và Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang đã đến thăm triển lãm được tổ chức với sự hợp tác của Tổ chức Bảo vệ Biên giới và Bảo tàng Nghiên cứu Địa phương nhân kỷ niệm 75 năm lịch sử.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)