Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2023

Xuất khẩu thịt giảm 26 loại giấy tờ xuống còn 15 loại

 Ulaanbaatar /MONCAME/. Để đơn giản hóa việc xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt, Mông Cổ sẽ giới thiệu "Hệ thống điện tử một cửa cho giấy chứng nhận xuất khẩu" từ ngày 1 tháng 7 .  


Cụ thể, Bộ Nông nghiệp Lương thực và Nông thôn thông báo với báo chí đã tham gia “Hệ thống một cửa điện tử cấp giấy chứng nhận xuất khẩu” do Bộ Nông nghiệp và Lương thực thực hiện và đã hoàn thành việc xây dựng chương trình và đang đưa vào áp dụng.   


Trong lĩnh vực xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ như Bộ Nông nghiệp, Tổng cục Thú y, Tổng cục Hải quan, Cục Tiêu chuẩn Đo lường, Bệnh viện Thú y Nhà nước, Phòng thí nghiệm Trung ương vệ sinh, Bộ Y tế và Bộ Y tế và Phúc lợi tham gia xây dựng hệ thống thông tin của các tổ chức này, tích hợp vào hệ thống một cửa xuất khẩu trong nước.

O. Narandelger, giám đốc Sở giao dịch nông nghiệp, cho biết, " Đối với việc xuất khẩu thịt, hơn 50 tài liệu trùng lặp thuộc 26 loại đã được tạo từ trước, hiện còn 15 tài liệu và thời gian xử lý giảm từ 13 ngày xuống còn 4 ngày. Tổng cộng có 71 đăng ký công ty đã được tạo trong hai tháng thử nghiệm hệ thống El, trong đó 29 công ty đã chọn đại diện xuất khẩu của họ. Hiện tại, chỉ có thịt và sản phẩm thịt xuất khẩu được đưa vào "Hệ thống một cửa xuất khẩu", nhưng trong tương lai, tất cả hàng hóa nông nghiệp và nguyên liệu thô, chẳng hạn như len cashmere, len, da thuộc, hạt có dầu, v.v., đều được giao dịch trên Sàn giao dịch nông sản."Sản phẩm xuất khẩu sẽ được đưa vào hệ thống điện tử."


Theo tìm hiểu, các sản phẩm khai khoáng chiếm hơn 90% xuất khẩu của Mông Cổ, trong khi xuất khẩu các sản phẩm khác chiếm khoảng 5%. Khu vực sản xuất và thương mại dịch vụ quy mô vừa và nhỏ chiếm 70% tổng số việc làm.



Phát biểu về kết quả triển khai "hệ thống điện tử một cửa cấp giấy chứng nhận xuất khẩu", T. Duren, người đứng đầu Bộ Nông Lâm nghiệp cho biết, "Trung Quốc chiếm hơn 90% lượng thịt xuất khẩu của chúng tôi. Hiện nay , có 19 công ty được phép xuất khẩu thịt, có 60 công ty muốn xin phép, đối với các công ty muốn xuất khẩu thịt thì thiếu vốn lưu động, hồ sơ còn nhiều trùng lặp, và cần phải giảm bớt bộ máy hành chính. Do đó, việc đưa vào sử dụng hệ thống điện tử một cửa đối với giấy chứng nhận xuất khẩu đã giúp cho việc tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng và ở một nơi một cách có trật tự. "Mông Cổ có 71 triệu động vật, và tính đến năm ngoái, nó đã xuất khẩu 36.000 tấn thịt."


Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, đến năm 2022, nước ta xuất khẩu 14,3 nghìn tấn thịt các loại, trị giá 44,8 triệu USD sang 11 nước. Trong đó, 6,4 nghìn tấn thịt ngựa đã được 18 doanh nghiệp chế biến với tổng trị giá 19,8 triệu USD và 3,6 nghìn tấn thịt dê đã được 19 doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu với tổng trị giá 10,7 triệu USD.  

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)