Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 1 tháng 3, 2023

ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TRONG TRÁI TIM TÔI

 


(Trích tập Hồi ký “Con người không bất diệt, nhưng lời dạy của sự sống là bất diệt” của Trung tướng J. Giamyan, Nguyên Chủ tịch Hội hữu nghị MC – VN)

Tháng 10 năm 1960, qua cuộc mít tinh của quần chúng lao động TP Ulanbato, tôi được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị MC –VN, Chủ tịch Ủy ban MC ủng hộ cuộc đấu tranh của nhân dân VN. Tôi tên là J. Giamyan, Trung tướng, công dân MC, là người đã 6 lần được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị MC- VN, đã có nhiều cống hiến cho việc mở rộng, củng cố, phát triển bền vững mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước MC, VN chúng ta.

Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban ủng hộ, giúp đỡ cuộc đấu tranh của nhân dân VN, tôi đã nỗ lực củng cố mối quan hệ hữu nghị gữa nhân dân 2 nước, đi khắp đất nước MC tích cực vận động quyên góp viện trợ, tổ chức các chuyến tàu viện trợ vận chuyển hàng hóa giúp đỡ nhân dân VN.

Bản thân tôi, Tướng J. Giamyan, đã vinh dự 7 lần được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân VN, nhà hoạt động nổi tiếng của UNESCO, của Liên hiệp quốc, là danh nhân vĩ đại của thế giới. Tôi luôn luôn tự hào đã được gặp trực tiếp, được bắt tay Người, được nghe những lời nói đầy tình cảm trìu mến, thân thương của Người.

Tháng 11 năm 1959, khi tôi dẫn đầu Đoàn Đại biểu hữu nghị chuyển hàng viện trợ không hoàn lại của nhân dân MC sang VN, lần đầu tiên đã đến chào Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh hùng dân tộc VN, Chủ tịch đầu tiên của Nước VN DCCH, người đã thắp sáng ngọn lửa hữu nghị của 2 dân tộc VN – MC.

Tôi được đánh giá là người hoạt động có hiệu quả trong vai trò là nhà ngoại giao nhân dân, vận động cho hòa bình ở Việt Nam DCCH, được Hội đồng Hòa bình thế giới tặng thưởng Huy chương nhân kỷ niệm 25 năm Ngày Hòa bình thế giới, được Chính phủ nước Việt Nam DCCH tặng Huân chương Hữu nghị giữa các dân tộc, là Anh hùng Lao động, Nhà hoạt động đấu tranh cách mạng lão thành của Mông Cổ. Tôi còn là Công dân Danh dự của Tp Hồ Chí Minh, và của Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)