Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2023

LỄ HỘI LẠC ĐÀ MÔNG CỔ

 


Hằng năm, vào mùa Đông, người dân MC cùng nhau tập trung và tổ chức Lễ hội Lạc Đà (Temeenii Bayar) truyền thống trên sa mạc Gobi. Lễ hội văn hóa đầy màu sắc thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách quốc tế. Một trong lễ hội chú ý nhất là Lễ hội Lạc Đà Tumen, còn được gọi là Lễ hội Nghìn Lạc Đà, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997 và được coi là sự kiện tiên phong trong ngành du lịch MC.


Những chặng đua Lạc Đà dài 15 km, là một phần của lễ hội và được sách Guiness ghi nhận là cuộc đua Lạc Đà lớn nhất thế giới, thu hút 1108 người tham gia vào năm 2016.

Đặc biệt Lễ hội còn có màn diễu hành trình diễn những vũ điệu truyền thống mang đậm nét dân tộc du mục sa mạc Gobi, những trận cầu Polo kỳ thú thu hút sự chú ý du khách.

Lễ hội Lạc Đà vào mùa Đông, là hoạt động truyền thống của Lạc Đà 2 bướu (Loài Bactrian đang có nguy cơ tuyệt chủng) MC gắn bó mật thiết với cuộc sống du mục của người MC trên Sa mạc Gobi khắc nghiệt. Lễ hội cũng là dịp để MC quảng bá ngành du lịch với thế giới.

Các bộ lạc của người MC có đông người sinh sống tại Trung Quốc cũng được tổ chức nhưng với quy mô nhỏ hơn. Và TQ cũng sử dụng lễ hội này để mở rộng quảng bá du lịch cho vùng đất Phương Bắc xa xôi của mình trong mùa giá lạnh.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)