Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2023

Một nửa tổng dân số đang sống dày đặc trong chưa đầy một phần trăm diện tích tại Thủ đô

 



Mông Cổ đứng đầu thế giới về bình quân diện tích đất trên đầu người. Tuy nhiên, 47,6% dân số đang sống ở Thủ đô Ulanbato - chiếm 0,3% diện tích cả nước. Tại Thủ đô tập trung 90% các trường Đại học, 84,2% các dịch vụ thương mại, 70,4% các doanh nghiệp đang hoạt động và 84% tổng số ô tô cả nước.

Trước những năm 90 của thế kỷ trước, những người chăn nuôi gia súc là trụ cột của nền kinh tế MC. Sau năm 1990, thì kinh tế phát triển theo hướng khuyến khích lao động tập trung về Ulanbato - nơi có điều kiện kiếm tiền, và sinh sống tốt hơn.

Việc tập trung dân số tại Thủ đô đã làm cho phân hóa giữa nông thôn và thủ đô diễn ra sâu sắc. Tại Ulanbato, xẩy ra nạn ô nhiễm môi trường không khí, đất và nước, nạn tắc đường, thiếu chỗ đậu xe, thiếu nhà ở, thiếu các cơ sở cung cấp dịch vụ. Trong khi đó, tại nông thôn cơ sở vật chất, hạ tầng thiếu thốn, sản xuất không phát triển, người dân bị thiệt thòi về điều kiện sống kể cả vật chất, và tinh thần




Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)