Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2023

T. Munkhtor: Cần tạo môi trường pháp lý xuất khẩu trong lĩnh vực nông nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế

 


Ulaanbaatar /MONCAME/. Trong khuôn khổ mục tiêu tăng quốc gia “Cung cấp lương thực và an ninh” do Tổng thống Mông Cổ khởi xướng, chính phủ, và các tổ chức chuyên nghiệp đang tư vấn và trao đổi ý kiến ​​với những người tạo ra của cải trong lĩnh vực lương thực và nông nghiệp. Nói chuyện với giám đốc điều hành của "Metagro" T. Monkhtor, người đã có bài phát biểu về "Sản xuất và xuất khẩu quốc gia" tại hội nghị mới đây.

- Trong khuôn khổ phong trào quốc gia “An ninh lương thực”, có bao nhiêu cơ hội cung cấp nhân lực và hỗ trợ tài chính cho các công ty lương thực?

-Ngành nông nghiệp của chúng ta là ngành xuất khẩu quan trọng thứ hai ở Mông Cổ sau khai thác mỏ. Việc nguyên thủ quốc gia chủ động đưa ra trong cuộc tham vấn hôm nay là điều mà chúng tôi, những người làm việc trong lĩnh vực này đã chờ đợi và chúng tôi rất biết ơn về điều đó. Chúng ta có đất đai, đồng ruộng, gia súc và chúng ta có nhiều cơ hội. Vì vậy, có thể xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế bằng cách nhập khẩu và giới thiệu các kỹ thuật và công nghệ hiện đại trong chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp.

Nhưng hiện nay chúng ta cần tạo hành lang pháp lý cho xuất khẩu nông sản và thịt phục vụ chăn nuôi theo tiêu chuẩn quốc tế. Tôi đã đề cập đến điều này trong bài phát biểu của mình.

Về nguồn nhân lực, hiện nay ở nước ta đang thiếu cán bộ chuyên môn để phát triển chăn nuôi thâm canh và nông nghiệp sản xuất sơ cấp. Do đó, trước hết cần đưa chuyên gia từ nước ngoài vào, để nhân viên của chúng ta học hỏi từ họ hoặc đào tạo chuyên gia trong nước của chúng ta ở nước ngoài.

Đã đến lúc tìm hiểu các kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp. Vì vậy, vào thời điểm này rất cần các chuyên gia nước ngoài, nhà nước và chính phủ cần quan tâm đến chi phí và các hạn chế hoặc hạn ngạch nhập khẩu họ.

- Công ty của bạn đang bắt đầu sản xuất và phát triển nhiều lĩnh vực trong lĩnh vực nông nghiệp. Làm thế nào để bạn quyết định đầu tư và tài chính?

- Chúng tôi đang thu hút đầu tư từ các nguồn lực trong nước cũng như các ngân hàng và tổ chức tài chính quốc tế, chúng tôi đang cấp vốn từ năm 2021 và chúng tôi đang vận hành trơn tru các hoạt động của mình từ năm ngoái. Kế hoạch đầu tư trong ba năm đầu tiên.

Các tổ chức tài chính quốc tế rất quan tâm và hỗ trợ phát triển ngành nông nghiệp Mông Cổ. Một trong những vấn đề ở đây là khi các công ty nông nghiệp vay vốn, giá trị đất đai quá thấp nên khó đảm bảo tài sản thế chấp. Chính phủ và các tổ chức chuyên nghiệp nên chú ý đến điều này.

- Trong bài phát biểu của mình, ông có đề cập đến sự cần thiết phải thành lập cơ quan chuyên môn về giống và bảo vệ thực vật trong nông nghiệp. Hãy làm rõ điều này?

- Những thể chế như vậy đã có từ trước. Một số trong số họ vẫn đang hoạt động, nhưng họ gặp vấn đề về ngân sách và vốn. Nhưng những gì khu vực tư nhân có thể làm được trong vấn đề này là chúng ta có thể sử dụng vốn của mình để nhập khẩu giống gia súc chất lượng cao từ nước ngoài và tiến hành thụ tinh nhân tạo. Nó rất hữu ích cho nông dân.

Chúng tôi đang yêu cầu nông dân áp dụng các công nghệ mới trong chăn nuôi, chẳng hạn thụ tinh nhân tạo. Thay vì bạn có 50 con bò cái và bán trung bình 12 con mỗi năm, nếu hụ tinh nhân tạo có thể bán 35-40 con từ bê đến bò cái thông qua thụ tinh nhân tạo.

Trong báo cáo "Sản xuất và xuất khẩu quốc gia", chúng tôi đề nghị nhanh chóng áp dụng các tiêu chuẩn pháp lý khu vực để bảo vệ động vật khỏe mạnh khi xuất khẩu thịt, thành lập các phòng thí nghiệm được quốc tế công nhận, đo lường dư lượng các hóa chất tồn dư trong thịt và sản phẩm thịt xuất khẩu, và giới thiệu mã số an toàn thực phẩm. Tôi cho rằng nếu nước ta có thể nhanh chóng đưa ra các yêu cầu và tiêu chuẩn quốc tế như vậy, xuất khẩu thịt sẽ có thể phục hồi trong thời gian ngắn. 

 

 

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)