Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 8 tháng 3, 2023

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Mông Cổ

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, 8/3,  Mông Cổ bỏ quy định hạn chế xe ô tô ngày chẵn - ngày lẻ. Từ ngày mai, 9/3 quy định hạn chế xe ô tô ở Ulanbato sẽ trở lại như bình thường.



Theo số liệu chính thức từ cục thông kê MC, Phụ nữ MC chiếm 50,7% dân số, và có tuổi thọ trung bình là 76.

MC có dân số 3,5 triệu người và 50,7% tổng dân số , hay 1,7 triệu người, là phụ nữ. Theo nghiên cứu,  hai phần ba trong số họ, tương đương 69,6 %, sống ở khu vực thành thị và một phần ba còn lại, tương đương 30,4 %, sống ở nông thôn. 

Vậy người MC kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ như thế nào? Hầu hết họ đều đưa ra một câu trả lời chung rằng họ xem các buổi hòa nhạc, chồng con của họ làm cho họ hạnh phúc bằng cách tặng quà cho họ vào dịp lễ, và họ đi ăn cùng gia đình và bạn bè. Trên thực tế, không có gì bí mật khi hàng năm vào ngày 8 tháng 3, những người đàn ông mang theo bộ sưu tập hoa, bánh, rượu và đồ ngọt tràn ngập đường phố. Họ cố gắng làm cho mẹ, vợ và con gái của họ hạnh phúc. Điều này không chỉ ở Mông Cổ, mà có một thống kê cho thấy ở nước Nga láng giềng, hoạt động buôn bán hoa tăng gấp ba lần mỗi ngày. Vì vậy, vào ngày này, điều quan trọng là chúng ta không chỉ giới hạn mình trong việc nhận những bó hoa và bộ sưu tập kẹo mà còn phải lên tiếng cho sự bất bình đẳng và góp phần thay đổi thái độ xã hội. Trong những năm gần đây, phụ nữ đã lên tiếng về điều này, tăng cường tham gia vào chính trị, xã hội và kinh tế.  Tuy nhiên, tại mỗi cuộc họp, hội nghị, phụ nữ đều nhấn mạnh rằng chúng ta đã thoát khỏi định kiến ​​nhưng chúng ta còn yếu trong việc lãnh đạo xã hội. 



Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)