Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2023

TIN THÊM VỀ CHUYẾN THĂM TRƯỜNG SA CỦA HỘI DOANH NHÂN VIỆT NAM TẠI MÔNG CỔ

 Sau hai năm 2020-2021 không tổ chức được do dịch Covid-19, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức chương trình Đoàn kiều bào thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 từ ngày 13-25/5, với sự tham dự của hơn 40 kiều bào đến từ 17 quốc gia trên thế giới, cùng nhiều phóng viên báo chí trong nước và phóng viên kiều bào. Trong chuyến thăm lần này có sự góp mặt của Tiến sĩ Nguyễn Huy Tuấn – Chủ tịch cộng đồng người Việt tại Mông Cổ, Chủ tịch HĐQT Dược phẩm VIMOS.

Đoàn kiều bào thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2022 chụp ảnh lưu niệm trước chuyến đi

Trong khuôn khổ 13 ngày của hành trình từ ngày 13/05 -25/05, Đoàn đã tiếp xúc, thăm hỏi, động viên quân và dân tại các đảo như Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Lớn A, Sinh Tồn, Núi Le B, Tốc Tan B, Đá Tây C, Trường Sa. Đồng thời tặng nhiều phần quà có giá trị cả về tinh thần và vật chất. Do điều kiện thời tiết không thuận lợi, Đoàn không thể vào đảo Đá Đông B, đảo Trường Sa Đông và Nhà giàn DK1/2 Phúc Tần theo dự kiến ban đầu.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Nhà nước về NVNONN, bà con ta tại nhiều địa bàn đã tích cực đóng góp nguồn kinh phí quan trọng để đóng xuồng chủ quyền và quà tặng, là những hiện vật thiết yếu hỗ trợ đời sống, công tác của quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài quyên góp tặng quân dân Trường Sa xuồng chủ quyền, số tiền ủng hộ là 2,099 tỷ đồng

Trong khuôn khổ chương trình, tối ngày 16/5, tại Khách sạn Trường Sa (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã tổ chức buổi lễ tiếp nhận ủng hộ của cộng đồng NVNONN tặng huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Tới thời điểm lễ tiếp nhận, số tiền đóng góp mua quà tặng hiện vật đạt 215 triệu đồng. Riêng xuồng chủ quyền, số tiền ủng hộ đã đạt 2,099 tỷ đồng.

Nằm trong chương trình chuyến đi, Tiến sĩ Nguyễn Huy Tuấn – Chủ tịch cộng đồng người Việt tại Mông Cổ, chủ tịch HĐQT Dược phẩm VIMOS cũng đã trao những phần quà thiết thực cho các chiến sĩ và các cháu học sinh tại huyện đảo Trường Sa. Ngoài ra, đại diện Dược phẩm VIMOS cũng đã tặng món quà lưu niệm cho cán bộ huyện đảo là một bức chân dung của Hồ Chủ Tịch vô cùng ý nghĩa.

Tiến sĩ Nguyễn Huy Tuấn – Chủ tịch cộng đồng người Việt tại Mông Cổ, chủ tịch HDQT Dược phẩm VIMOS tặng quà cho các chiến sĩ
Tiến sĩ Nguyễn Huy Tuấn – Chủ tịch Cộng đồng người Việt tại Mông Cổ, Chủ tịch HĐQT Dược phẩm VIMOS trao món quà lưu niệm là bức chân dung Hồ Chủ Tịch vô cùng ý nghĩa
Những món quà chăm sóc sức khỏe của Dược phẩm VIMOS được chính Đại sứ Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về NVNONN và Tiến sĩ Nguyễn Huy Tuấn trao tận tay cho các bé tại Huyện đảo

Đến thăm, gặp gỡ, động viên cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng và nhân dân trên các đảo, nhà giàn, tàu trực, Đoàn đã nghe thông tin về tình hình công tác, đời sống của cán bộ, chiến sỹ; thăm hỏi, động viên và tặng quà quân dân tại các điểm đảo; thăm trường học, nhà dân, chùa tại các đảo nổi; tham dự lễ chào cờ, dâng hương tại đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tượng đài Quốc công Tiết chế Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, thăm các âu tàu, làng chài, trạm xá… theo điều kiện thực tế tại từng điểm đảo.

Tiến sĩ Nguyễn Huy Tuấn chụp ảnh cùng các chiến sĩ

Ngày 19/5, tại Lễ kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên tàu 571, Đoàn đại biểu kiều bào xúc động bày tỏ tình cảm với Bác trong chương trình giao lưu “Tình Bác ấm biển Đông”. Đặc biệt, trong không khí nghiêm trang và xúc động trên boong tàu sáng ngày 24/5, các đại biểu kiều bào đã tham dự Lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Chiều ngày 23/5, phát biểu tại buổi làm việc tại đảo Trường Sa, Đại sứ Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao, Trưởng Đoàn kiều bào cho biết, trong suốt chặng đường 10 năm ý nghĩa vừa qua, bà con kiều bào từ nhiều nước trên thế giới luôn tích cực ủng hộ nguồn lực vật chất và tinh thần cho Trường Sa. Chuyến đi năm nay càng có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu thành công của việc tổ chức Đoàn trong thời gian qua.

Hoạt động tặng quà, thăm hỏi động viên, giao lưu ấm áp tình quân dân… đã tiếp thêm ngọn lửa, niềm vui và sức mạnh cho quân, dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sỹ nhà giàn DK1, từ đó góp phần tạo nên động lực to lớn để Hải quân nhân dân Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, hiểm nguy, đoàn kết một lòng, trụ vững nơi đầu sóng, ngọn gió, hoàn thành trọng trách nặng nề nhưng vinh quang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)