Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2023

Giáo hoàng bay 10 giờ để gặp 1.500 người Công giáo Mông Cổ

 WASHINGTON. /CNN/. Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô, người đã đi tám nghìn km tới Mông Cổ, đã chính thức bắt đầu vào thứ Bảy, 02/9/2023. Mông Cổ là một quốc gia nằm giữa Nga và Trung Quốc, có một số lượng nhỏ người Công giáo. 

Trong buổi lễ chính thức chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô, người Công giáo từ Mông Cổ và các quốc gia khác (Trung Quosc, Hàn Quốc, Philippenes) đã tập trung tại quảng trường trung tâm thủ đô Ulaanbaatar để chào đón Ngài.
 
 
 
Chuyến viếng thăm đất nước chỉ có khoảng 1.500 người Công giáo này không hoành tráng như các chuyến viếng thăm nước ngoài khác của Giáo hoàng và không thu hút đông đảo người dân. Khi Ngài đến thăm Bồ Đào Nha vào tháng 8, một sự kiện đã thu hút 1,5 triệu người tham dự.
 
 
 
Những bức ảnh chụp trong chuyến thăm cho thấy một đám đông khoảng 100 người và an ninh kém chặt chẽ hơn những chuyến thăm nước ngoài khác của Giáo hoàng.

Phát biểu với phóng viên Reuters, Yang Guan đến từ Trung Quốc cho biết: “Tôi rất vui khi được gặp Đức Giáo hoàng lần đầu tiên. Tôi không có cơ hội đó thường xuyên. Tôi rất vui”, anh chia sẻ quan điểm của mình.

Đức Thánh Cha Phanxicô, hiện đã 86 tuổi và trông có vẻ mệt mỏi, đã đến Mông Cổ vào thứ Sáu, ngày 01/9/2023, sau chuyến bay kéo dài 10 giờ. Ngài đến theo lời mời của chính phủ và dành ngày đầu tiên để nghỉ ngơi.

Chuyến thăm chính thức này diễn ra vào thời điểm mối quan hệ của Vatican với hai nước láng giềng hùng mạnh của Mông Cổ đang căng thẳng. Trung Quốc, quốc gia có chung đường biên giới dài 4.600 km với Mông Cổ, bị cáo buộc vi phạm thỏa thuận ký với Vatican năm 2018. Theo thỏa thuận, việc bổ nhiệm các giám mục Công giáo sang Trung Quốc đã được sự đồng ý của cả hai bên chấp thuận. Trước hiệp ước, các giám mục do Vatican hoặc Hiệp hội Công giáo Yêu nước Trung Quốc bổ nhiệm đều không được bên kia công nhận. Trung Quốc chính thức là một quốc gia thế tục, nhưng các hoạt động tôn giáo được pháp luật cho phép và được chính phủ kiểm soát chặt chẽ.

Đối với mối quan hệ Vatican-Moscow, việc Nga xâm lược Ukraine một cách hung hãn đã trở nên xấu đi. Giáo hoàng bị Ukraine chỉ trích vì bình luận về chiến tranh. Gần đây nhất, chính quyền Ukraine cáo buộc Ngài "tuyên truyền đế quốc" sau khi ông kêu gọi giới trẻ Công giáo Nga coi mình là một phần mở rộng của Đế quốc Nga.
báo mn
 
 
Trong bài phát biểu từ Ulaanbaatar hôm thứ Bảy, Đức Thánh Cha nói: “Các chính phủ và các tổ chức dân sự không có gì phải lo sợ trước công việc truyền bá tin mừng của Giáo hội”. Ngài tiếp tục nói, không nêu tên bất kỳ quốc gia nào, rằng Giáo hội “không có mục tiêu chính trị để nâng cao vị thế của mình, nhưng được nuôi dưỡng bởi quyền năng ân sủng của Thiên Chúa và thông điệp về sự thật và ân sủng vì lợi ích của tất cả mọi người”. Đức Thánh Cha Phanxicô cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo xua tan “những đám mây đen chiến tranh”.
 
 
báo mn
 
 
Tổng thống Mông Cổ, Ukhnaagi Khurelsukh, phát biểu trước đám đông, cho biết Mông Cổ coi trọng đối thoại đa phương, có những sáng kiến ​​tích cực đóng góp vào nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm giải quyết những thách thức, khó khăn mà an ninh quốc tế và khu vực phải đối mặt, đồng thời tích cực với hai chính sách của mình. hàng xóm vĩnh cửu và hàng xóm thứ ba. Ông nói rằng họ đang làm việc cùng nhau.

Theo “Vatican News”, có khoảng 1.500 người Công giáo ở Mông Cổ, nơi có tổng dân số 3,5 triệu người. Nhưng vào năm 1995, cả nước chỉ có 14 người Công giáo

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)