Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2023

Giáo hội Thiên chúa Việt Nam tham gia chuẩn bị đón tiếp Giáo Hoàng thăm Mông Cổ


 Để có chuyến thăm Mông Cổ thành công của Giáo hoàng Đức Thánh Cha Phrangxisco, Tòa thánh Vatican đã cử một đoàn trong đó có Thầy Andre Trần Lê Phương (người Việt Nam), là người truyền giáo của Vatican tại Mông Cổ, đồng thời là Điều phối viên chuyến Tông du của Đức Thánh Cha, sang giúp Giáo hội Mông Cổ.

Như vậy, công việc truyền đạo của Tòa thánh là việc kiên trì, thường xuyên, có chọn lọc. Bởi vì, Mông Cổ nằm kẹt giữa 2 cường quốc là Trung Quốc (theo Đạo Phật, chịu ảnh hưởng nặng nề của Nho giáo, Khổng Tử, Lão Tử) và Nga (nặng về Cơ Đốc Giáo).

Việc có người Việt tham gia vào Truyền giáo là rất thú vị.

Theo thông tin, Hội Thiên Chúa giáo Mông Cổ hoạt động chính thức từ năm 1992.

Thầy Andre Trần Lê Phương đã làm việc thời gian dài (ở Mông Cổ 19 năm) ở Mông Cổ. Để chuẩn bị cho chuyến thăm của Đức Thánh Cha, Thầy đã phải giúp sửa và nâng cấp khu nhà của Giáo hội ở Ulan Bato (sửa 1 phòng làm chỗ nghỉ cho Đức Thánh Cha trong suốt thời gian Ngài ở Mông Cổ), sửa 1 chiếc xe cũ (Secondhand) phục vụ Đức Thánh Cha (chứ không nhờ xe của Chín phủ Mông Cổ), mua và xây một trung tâm cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn (gần sân bay), lên kế hoạch 4 ngày thăm của Đức Thánh Cha.


Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)