Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2023

Nghệ sĩ Việt Nam lần đầu tiên trưng bày nghệ thuật tại Mông Cổ

 Ulaanbaatar /MONCAME/.  Đại sứ quán nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Mông Cổ phối hợp với Asia Art Link tổ chức triển lãm tranh Việt Nam đương đại với chủ đề “Gió Nam” tại Phòng trưng bày nghệ thuật Mông Cổ vào tháng 7/2023, nhằm tăng cường hợp tác, quan hệ văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Mông Cổ  ... khai mạc vào ngày 29/7/2023.


Triển lãm mở cửa đón công chúng đến ngày 2/8/2023, sẽ có sự góp mặt của khoảng 20 nghệ sĩ đại diện cho nghệ thuật tạo hình Việt Nam đương đại tại Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tạo hình và giáo dục. 


Trong lễ khai mạc triển lãm, Ngài Doãn Khánh Tâm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mông Cổ cho biết: “Năm tới sẽ là kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mông Cổ. nhân dịp kỷ niệm này, một cuộc triển lãm chung tranh của các họa sĩ và họa sĩ Việt Nam đương đại sẽ được trưng bày tại Mông Cổ, được người dân Mông Cổ quan tâm. Mối quan hệ giữa hai nước đã ở mức cao về kinh tế và chính trị. Tôi rất vui được tiếp tục làm phong phú thêm nó bằng sự hợp tác văn hóa và nhân đạo. Triển lãm này là triển lãm đầu tiên của các nghệ sĩ Việt Nam được tổ chức tại Mông Cổ. Trước đây, một triển lãm lớn và nhiều nghệ sĩ như vậy chưa bao giờ được tổ chức ở Mông Cổ. Vì vậy, cả các nghệ sĩ tham gia và chúng tôi, những người tổ chức nó hài lòng.“Đây sẽ là sự khởi đầu của nhiều mối quan hệ nhân đạo và tôi tin chắc rằng trong tương lai sẽ còn nhiều sự kiện như thế này được tổ chức nữa”, ông chia sẻ quan điểm của mình. 


Trong triển lãm nghệ thuật “Gió phương Nam”, những ý tưởng của các nghệ sĩ về cuộc sống, sự tìm kiếm và mong muốn sáng tạo những tác phẩm sáng tạo của họ được thể hiện bằng ngôn ngữ nghệ thuật, với nhiều phong cách khác nhau như hiện thực, biểu hiện, trừu tượng, thiên nhiên, nhân vật, chân dung, và tĩnh vật. , các tác phẩm trên canvas, sơn dầu và acrylic, giấy, phấn màu, màu nước và thanh gỗ đều được trưng bày. 


Trình Tuân, thành viên Hiệp hội Nghệ thuật Tạo hình Việt Nam và người sáng lập Asia Art Link / TRINH TUAN/ là họa sĩ sống và làm việc tại Hà Nội và là đại diện chính của hội họa Lacan. Ngoài việc giảng dạy, ông còn tổ chức các triển lãm cá nhân và chung, các sự kiện nghệ thuật quốc tế, hội nghị và hội thảo nghệ thuật cũng như triển lãm giám tuyển. Là một trong những nhà tổ chức chính của triển lãm này, ông bày tỏ sự vui mừng khi được tổ chức triển lãm của các nghệ sĩ Việt Nam tại Mông Cổ và cho biết: “Triển lãm này là triển lãm chung đầu tiên của các nghệ sĩ Việt Nam tại Mông Cổ. Nó đặt nền tảng cho hình thức hợp tác này. Trong tương lai sẽ có nhiều triển lãm nghệ thuật.” Về phần tôi, tôi đã mang hai tác phẩm của mình đến triển lãm. Rất tiếc là tôi không thể mang tác phẩm chính của mình là tranh sơn mài vì kích thước lớn và khó trưng bày. vận chuyển chúng.


Ông cũng chỉ ra rằng ông đã trưng bày bức tranh Lacan và các bức tranh khác ở mọi châu lục ngoại trừ Châu Phi.


BÙI DUY KHÁNH , một họa sĩ độc lập đến từ thành phố Hải Phòng, đến Mông Cổ và trưng bày hai tác phẩm màu nước. Về những tác phẩm khắc họa cuộc sống du mục truyền thống của người Mông Cổ, anh cho biết: “Tôi đã mang hai bức tranh từ Việt Nam đến triển lãm. Tôi đã vẽ thêm hai bức tranh nữa khi tôi ở đây. Bốn tác phẩm đã được trưng bày. Khi đến Mông Cổ, tôi đã vẽ ngay hai bức tranh này. Một bức được vẽ về Terelji và bức còn lại về Du mục Mông Cổ. Tôi cảm thấy đặc sản của Mông Cổ là nhà và ngựa. Điều này được phản ánh trong hai bức ảnh này. Ông nói: “Văn hóa và thiên nhiên của Mông Cổ thực sự tuyệt vời”. 




Nghệ sĩ duy nhất đến từ Mông Cổ tham gia triển lãm này là U. Batzaya. Anh là một họa sĩ đã học mỹ thuật ở Việt Nam khoảng 9 năm và luôn theo dõi sự phát triển của nghệ thuật và hội họa từ phía mình. Đó là lý do tôi mơ ước mở một cuộc triển lãm của các nghệ sĩ Việt Nam tại Mông Cổ.


“Việt Nam là một quốc gia ở Đông Nam Á rất nổi tiếng và được đánh giá cao về sơn dầu, tranh sơn mài. Có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng không chỉ ở châu Á mà còn trên thế giới. Còn tôi, tôi học tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam từ năm 2014 đến năm 2022. Ngay từ khi còn là sinh viên, tôi đã mơ ước có một cuộc triển lãm của các nghệ sĩ Việt Nam tại Mông Cổ. Tôi cũng muốn đưa các nghệ sĩ Việt Nam đến Mông Cổ để vẽ về khung cảnh và thiên nhiên tươi đẹp của Mông Cổ. Với triển lãm này, một phần ước mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi tin rằng điều này sẽ mở ra cánh cửa cho nhiều triển lãm và tác phẩm chung trong tương lai. Trong thời gian ở Mông Cổ, các nghệ sĩ tham gia triển lãm đang nghiên cứu rất nhiều về Mông Cổ và làm phong phú thêm nghệ thuật của mình. Nghệ sĩ U. Batzaya cho biết: “Một số tác phẩm và nghiên cứu đã được trưng bày trong triển lãm này.


Từ các tác phẩm trưng bày tại triển lãm “Gió phương Nam”






















Các nghệ sĩ Việt tham gia triển lãm “Gió Nam”

LƯƠNG LƯU BIÊN  (sn 1975)-Nghệ sĩ tự do tại TP.HCM, thành viên Hội Mỹ thuật TP.HCM, Hội Mỹ thuật Việt Nam. Các tác phẩm của anh miêu tả hình người bằng sơn dầu trên canvas, anh đã tổ chức hàng chục triển lãm cá nhân và nhóm trong và ngoài nước, đoạt nhiều giải thưởng của Hội Mỹ thuật TP.HCM và Hội Mỹ thuật Việt Nam.


NGUYỄN THU HÀ  (sinh năm 1978) là một nghệ sĩ độc lập đến từ Hà Nội. Những bức tranh màu nước hiện thực của chị đã được trưng bày ở nhiều triển lãm trong nước.


ĐINH QUANG HÀ I (sinh năm 1979) là một nghệ sĩ độc lập đến từ Hà Nội. Anh đã tổ chức hai triển lãm cá nhân và chung tại Hà Nội. Phong cách nghệ thuật của ông là sự pha trộn giữa nhạc pop và chủ nghĩa siêu thực.


CÔNG KIM HOA  (sinh năm 1962) là một nghệ sĩ độc lập đến từ Hà Nội. Hội viên Hội Mỹ Thuật Việt Nam. Chuyên về hội họa Lacanian và phong cách trừu tượng, ông đã tổ chức các cuộc triển lãm độc lập và chung trong và ngoài nước, các tác phẩm của ông được bảo quản trong bộ sưu tập của kho bạc quốc gia.


NGUYỄN CÔNG HOÀI  (sinh năm 1984) là nghệ sĩ độc lập đến từ TP.HCM, từng tổ chức triển lãm cá nhân và triển lãm chung trong nước và quốc tế. Anh ấy là một người theo chủ nghĩa biểu hiện và làm việc với sơn dầu và acrylic trên canvas.


BÙI DUY KHÁNH  (sinh năm 1972) là nghệ sĩ độc lập đến từ Hải Phòng. Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Màu nước Quốc tế tại Việt Nam. Tác phẩm của ông chủ yếu là tranh màu nước, theo phong cách hiện thực và ấn tượng. 


PHẠM THỊ NGỌC KHUE  (sinh năm 1948) là một nghệ sĩ độc lập đến từ Hà Nội. Chị ấy chuyên về tranh tĩnh vật màu phấn và sơn dầu theo phong cách hiện thực và đang tham gia triển lãm này với hai tác phẩm của mình.


VŨ BẠCH LIÊN  (sn. 1976)-Hội viên Hội Nghệ thuật Tạo hình Việt Nam, nghệ sĩ độc lập quê ở Hà Nội, chuyên về đồ họa, tham gia các triển lãm trong nước và quốc tế và đạt nhiều giải thưởng của Hội Nghệ thuật Tạo hình Việt Nam.


NGUYỄN LINH  (sinh 1961) là thành viên của Hiệp hội Nghệ thuật Tạo hình Việt Nam và là nghệ sĩ độc lập đến từ Hà Nội, từng tổ chức nhiều triển lãm cá nhân và nhóm trong và ngoài nước. Ông tạo ra các tác phẩm của mình theo nhiều phong cách khác nhau, trong đó nổi bật nhất là phong cách biểu hiện. Nhiều tác phẩm của ông nằm trong bộ sưu tập.


TRẦN MẠNH LINH  (sinh năm 1981) - Họa sĩ, giảng viên Đại học Công nghiệp và Mỹ thuật Hà Nội, thành viên Hiệp hội Mỹ thuật Việt Nam, tham gia nhiều triển lãm trong nước và khu vực. Các tác phẩm của ông mang phong cách hiện thực-ấn tượng.


TRINH LƯ  (sinh năm 1948) - sáng tạo nghệ thuật độc lập tại Hà Nội và Mỹ. Các tác phẩm của ông được sáng tác theo phong cách “vẽ bằng mắt” như thiên nhiên, chân dung, tĩnh vật. Anh đã tổ chức triển lãm cá nhân tại Ithaca, New York vào các năm 1993 và 1994, tại Hà Nội vào các năm 2015, 2017 và 2022, và tại Milwaukee, Wisconsin vào năm 2018.


TÔNG NGỌC  (sinh năm 1985) là một nghệ sĩ độc lập đến từ Hà Nội. Anh chuyên vẽ màu nước trên lụa, kết hợp phong cách hiện thực và siêu thực, đồng thời tham gia nhiều triển lãm trong nước và quốc tế. Anh từng đoạt giải thưởng Liên hoan nghệ sĩ trẻ toàn quốc.


VŨ HUY THÔNG  (sinh năm 1974) sống và làm việc tại Hà Nội. Anh là nghệ sĩ và nhà nghiên cứu nghệ thuật tạo hình tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Ông tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như giảng dạy, giám tuyển, tổ chức triển lãm và xuất bản các bài báo học thuật.


ĐẶNG TIẾN  (sn 1963)-Độc lập Hải Phòng, chủ tịch Hội Mỹ thuật Hải Phòng, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; tổ chức nhiều triển lãm độc lập và chung trong và ngoài nước. Phong cách của ông là sự kết hợp giữa chủ nghĩa biểu hiện và hiện thực, nhiều tác phẩm của ông nằm trong bộ sưu tập của kho bạc quốc gia và ông là họa sĩ từng đoạt nhiều giải thưởng của Hiệp hội Mỹ thuật Việt Nam.


TRỊNH TUẤN  (sn 1961) - Hội viên Hội Nghệ thuật Tạo hình Việt Nam, người sáng lập Asia Art Link, sống và làm việc tại Hà Nội. Ông tham gia vào các hoạt động như giảng dạy, tổ chức triển lãm cá nhân và chung, tổ chức các sự kiện nghệ thuật quốc tế, hội nghị nghệ thuật và triển lãm giám tuyển. Các tác phẩm của ông chủ yếu được làm bằng sơn mài, ông đã đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, nhiều tác phẩm của ông nằm trong bộ sưu tập bảo vật quốc gia.


NGUYỄN NGỌC TUẤN  (sinh năm 1981) sống và làm việc tại Hà Nội, là giảng viên Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, thành viên Hiệp hội Nghệ thuật Tạo hình Việt Nam và từng tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước. Phong cách hội họa của ông là sự kết hợp giữa chủ nghĩa hiện thực và chủ nghĩa biểu hiện.


TRINH NHẬT ANH  (sinh năm 2000) là nhạc sĩ trẻ người Hà Nội, tốt nghiệp Nhạc viện Quốc gia Việt Nam và từng tham gia với tư cách nhạc sĩ, nghệ sĩ piano tại Liên hoan Tài năng Âm nhạc Quốc tế tổ chức tại Hà Nội. Trình Nhật Anh tham dự lễ khai mạc triển lãm và phụ trách phần âm nhạc cùng phía Mông Cổ.


PHẠM LONG  (sinh năm 1960)-Nhà nghiên cứu nghệ thuật thị giác Hà Nội, xuất bản nhiều sách nghiên cứu, dịch giả; tích cực tham gia nhiều sự kiện nghệ thuật với vai trò quan sát, giám tuyển và tổ chức. Ông chịu trách nhiệm về công tác truyền thông của triển lãm này. 














Ảnh của B. Chadraabal

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)