Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2023

HAI NĂM CHỊ HẠNH ĐI XA

 

Thời đó, duy nhất chị là sinh viên nữ. Khi chúng tôi sang MC năm 1977 thì chị đã về nước. Lớp sau này chỉ được nghe kể về chị, về Nguyễn Diệp Ái – con gái chị, học trường Nhạc bên đó -, về mối tình với chàng thanh niên MC (sau này là Nhà Việt Nam học nổi tiếng), do không có duyên bền chặt với nhau.

Chúng tôi có một kỷ niệm với chị. Ấy là năm 1996 khi làm thủ tục học Cao học, phải có Sao y Bằng Tốt nghiệp Đại học, chúng tôi tìm đến nhà chị ở 133 Lê Lợi, Trung tâm Sài Gòn. Chị ở một mình, khá rộng rãi. Ấn tượng ban đầu là sự tốt bụng. Chị hiền hậu, thoải mái, cởi mở. Dù không biết nhau và chỉ nghe cùng học ở Ulan Bato, nhưng chị đon đả hỏi thăm tất cả những người quen biết chị: ai làm gì, ở đâu, sống ra sao…Khi nghe tôi nói mục đích đến thăm nhờ vả, chị sốt sắng thay đồ lên xe tôi chở đến Phòng Công chứng số 1 ở 97 Pasteur, quận Nhất. Bản dịch tôi đã chuẩn bị sẵn. Công chứng viên yêu cầu chị xuất trình bằng cấp chuyên môn liên quan của người dịch, ghi cam kết các điều trong bản dịch là đúng, rồi ký tên, là xong.

Khi con gái có gia đình riêng, chị ở nhà một mình, ít giao du, sống yên bình giữa thành phố ồn ào bậc nhất cả nước, an nhiên với cuộc sống tuổi già.

Bẵng đi thời gian, chúng tôi được tin chị mất vào tháng 9 năm 2021, khi cả nước Covid-19 đang bùng phát.

Thế mà đã 2 năm một chiến hữu đi xa.

Tiếc là, chúng tôi không có tấm ảnh nào của chị. Và viết bài này như là thắp nén nhang tưởng nhớ Chị - Nguyễn Diệp Hồng Hạnh.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật./.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)