Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Tư, 6 tháng 9, 2023

"MÔNG CỔ Ở GẦN BẦU TRỜI" CỦA LÊ TOÁN

 


Ngày 1 tháng 9 năm 2023, tại Đại sứ quán Mông Cổ tại Hà Nội, Đại sứ Ж.Сэрээжав đã tiếp và đón nhận cuốn sách mới xuất bản của nhà văn Lê Toán, Hội viên Hội Hữu nghị VN - MC có tên "Mongolia ở gần bầu trời".

"Mongolia ở gần bầu trời" là hồi ký của ông xuất bản năm 2016, về Mongolia khi tác giả thăm Mông Cổ(*), dành tặng cho trẻ em và thanh thiếu nhi Việt Nam. Sách viết về thiên nhiên độc đáo và vẻ đẹp của Mông Cổ.

Cuốn sách "Mongolia ở gần bầu trời" giải thích cho người Việt trẻ về Mongolia, Thành Cát Tư Hãn, Mongolia vĩ đại, cuộc sống và văn hóa Mongolia hiện đại. Tác giả cho biết, lần in này đã có 1500 bản phân phối trong 10 ngày. Ông cũng muốn hợp tác với Đại sứ để xuất bản cuốn sách của mình bằng tiếng Mông.

Sách sẽ tái bản vào năm 2024 nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Theo tác giả, lần xuất bản năm 2024 sẽ cập nhật các bài viết bao gồm cả truyện ngắn.
Đại sứ đã chấp nhận đề xuất và nói rằng ông đang làm việc để đánh dấu kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao với Đại sứ quán Việt Nam tại Ulaanbaatar.

--------------------
(*) Nhà văn Lê Toán là Hội viên Hội Hữu nghị VN - MC, nguyên Giám đốc Sở Văn Hóa - Thông Tin và Du lịch Quảng Ninh, đã cùng đi với anh Trần Nguyên Trực 2 lần thăm Mông Cổ vào các năm 2011 và 2013.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)