Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2023

L. Oyun-Erdene: Chúng tôi đặt mục tiêu tăng GDP lên 6000 USD vào năm tới

 

Ulaanbaatar /MONCAME/. Thủ tướng Mông Cổ L. Oyun-Erdene hôm nay đã tổ chức "Cuộc gặp buổi sáng" lần thứ 23 với các nhà kinh tế và thảo luận về tình trạng hiện tại của nền kinh tế cũng như các biện pháp cần thực hiện trong tương lai.


Mở đầu cuộc họp, ông đề cập cách đây 2 năm, trong thời điểm khó khăn vì đại dịch, tình hình kinh tế khó khăn, ông cho biết lợi nhuận ngoại thương của nền kinh tế đạt 4,9 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm nay. Đây là con số cao nhất trong lịch sử. Ông cũng cho biết: "Ngân sách đạt lợi nhuận 2,1 nghìn tỷ và thu nhập vượt kế hoạch. Tăng trưởng kinh tế vượt quá mong đợi. Sự tăng trưởng này sẽ mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. “Chúng tôi đang trao đổi ý kiến ​​với các bạn vì điều quan trọng là phải áp dụng một chính sách hợp lý để duy trì tăng trưởng kinh tế và mang lại điều đó cho mọi gia đình.”


Do các biện pháp của chính phủ nhằm tăng xuất khẩu, tăng cường khôi phục các cảng, chống tham nhũng và trộm cắp, cán cân thanh toán đã thặng dư 791 triệu đô la Mỹ. Năm nay GDP đạt 5000 USD. Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu đạt 6000 USD vào năm tới. 


Trong số 980.000 hộ gia đình ở nước ta, có 400.000 hộ sống ở thủ đô. Thu nhập hộ gia đình tăng 11,7% trong quý 3 năm nay. Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Mông Cổ, D. Gan-Ochir, nêu trong báo cáo "Tác động của việc phục hồi kinh tế đối với các hộ gia đình và các vấn đề cần xem xét" rằng để bảo vệ thu nhập thực tế của các hộ gia đình, cần phải giảm lạm phát và duy trì chính sách tiền tệ chặt chẽ cho đến khi nó ổn định.


Bộ trưởng Tài chính B. Javhlan đã trả lời các đề xuất và câu hỏi của các nhà kinh tế, nói rằng phúc lợi sẽ không tăng trong năm tới. Nhấn mạnh chính sách phúc lợi sẽ không tăng trong thời gian tới mà sẽ chuyển dần sang việc làm, ông nói: “Lạm phát là chỉ số quan trọng nhất để đảm bảo an ninh kinh tế của các hộ gia đình. Chương trình trị giá 10 tỷ USD nhằm khôi phục nền kinh tế và bảo vệ sức khỏe được thực hiện trong thời kỳ đại dịch đã hoàn thành vai trò lịch sử và cứu được 126 nghìn việc làm. Tăng trưởng kinh tế đến với người dân. "Lần đầu tiên trong lịch sử, thu ngân sách đã vượt mức, ngân sách được minh bạch, tiền lương, lương hưu và trợ cấp trực tiếp đến các gia đình đều tăng lên."


Kết thúc cuộc họp, Thủ tướng L. Oyun-Erdene nói: “Tôi muốn có một nền tảng thống nhất lắng nghe nghiên cứu của các nhà kinh tế của chúng ta”. Hãy cùng nhau làm việc khi có một nghiên cứu toàn diện. Thu nhập hộ gia đình tăng lên cho thấy tăng trưởng kinh tế đang bắt đầu mang lại kết quả."

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)